Nâng tầm hoạt động của Hội Nữ trí thức Việt Nam

GD&TĐ - Ngày 31/8, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành  lần thứ III nhiệm kỳ 2016 – 2021 của Hội Nữ trí thức Việt Nam. 

GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu (trái) và GS.TS Nguyễn Thị Doan chủ trì Hội nghị
GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu (trái) và GS.TS Nguyễn Thị Doan chủ trì Hội nghị

Dự Hội nghị có GS.TS Nguyễn Thị Doan - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự Hội Nữ Trí thức Việt Nam, GS,TSKH Phạm Thị Trân Châu – Chủ tịch Hội cùng toàn thể các Chi Hội trưởng Chi hội Nữ trí thức các đơn vị, địa phương.

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Hội Nữ trí thức Việt Nam (NTTVN) đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ từ 7/2017 đến 7/2018; hoạt động của các đơn vị trực thuộc Hội, các ban chuyên môn; hoạt động chỉ đạo, điều hành của Thường trực Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra Hội NTTVN; công tác kiểm tra của Hội; hoạt động tại các chi hội, Hội NTT thành viên; định hướng công tác trọng tâm của Hội NTTVN đến 8/2019.

Ban Chấp hành lần thứ III nhiệm kỳ 2016 – 2021 của Hội Nữ trí thức Việt Nam
 Ban Chấp hành  lần thứ III nhiệm kỳ 2016 – 2021 của Hội Nữ trí thức Việt Nam

Nhìn chung, Ban Thường vụ và thường trực Hội NTTVN đã chỉ đạo sâu sát việc tổ chức triển khai, đẩy mạnh việc thực hiện và nâng cao chất lượng hoạt động Hội và các hoạt động với tư cách là tổ chức thành viên của của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Đáng chú ý, trong hoạt động đối ngoại, Hội NTTVN đã tổ chức 4 Hội nghị liên tịch với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam để thống nhất các nội dung quan trọng xúc tiến công tác chuẩn bị cho Hội nghị quốc tế APNN lần thứ 18 tại Việt Nam (Hội nghị quốc tế nữ KH&CN toàn cầu và Mạng lưới các nhà khoa học nữ châu Á – Thái Bình dương), thời gian tổ chức từ 18 – 20/10/2018 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Hà Nội).

TS Phạm Thị Mỵ - Phó Chủ tịch Hội NTTVN - phát biểu tại Hội nghị
TS Phạm Thị Mỵ - Phó Chủ tịch Hội NTTVN - phát biểu tại Hội nghị  

Bên cạnh đó, trong các hoạt động của các đơn vị trực thuộc, hoạt động của Tạp chí “Phụ nữ mới” đã có nhiều dấu ấn, làm tốt vai trò thông tin, truyền thônng, quảng bá về Hội NTTVN và hoạt động của Hội. Tạp chí đã mở được 3 văn phòng đại diện ở Hải Phòng, Đà Lạt và Đà Nẵng, hiện đã hoàn chỉnh đề án xây dựng tạp chí điện tử.

GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác truyền thông trong việc xây dựng Hội NTTVN lớn mạnh, đồng thời kêu gọi các Chi hội, hội viên tích cực ủng hộ Tạp chí Phụ nữ mới bằng cách đóng góp bài vở, sáng kiến và đặt báo, phát hành báo thêm rộng khắp.

Hội nghị nhất trí bầu bổ sung Ủy viên BCH Hội NTTVN
 Hội nghị nhất trí bầu bổ sung Ủy viên BCH Hội NTTVN

Được biết, Hội NTTVN hiện đang gặp một số khó khăn như nhiều hội viên và cán bộ Hội đương chức, giữ các trọng trách ở các Viện, Trường, các đơn vị quản lý nhà nước… nên thời gian tham gia hoạt động, thực hiện các nhiệm vụ công tác của Hội còn bị hạn chế; một số chị trong Ban Thường vụ, BCH Hội vì nhiều lý do khác nhau cũng không tham gia được các hoạt động của Hội. Bên cạnh đó, hoạt động của Hội đa dạng đồng nghĩa với hoạt động Hội tăng nhưng việc tạo nguồn tài chính cho hoạt động của Hội vẫn chưa cơ bản và bền vững.

GS.TS Nguyễn Thị Doan phát biểu tại Hội nghị
GS.TS Nguyễn Thị Doan phát biểu tại Hội nghị 

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS Nguyễn Thị Doan đánh giá cao các thành quả của các Chi Hội và của Hội NTTVN đạt được trong năm vừa qua, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Hội NTTVN nâng tầm các hoạt động, nắm bắt các cơ hội và những vấn đề lớn của đất nước để tập hợp lực lượng góp tiếng nói, công sức, theo kịp các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Hội nghị nhất trí bầu bổ sung thêm 3 nhân sự ủy viên BCH Hội Nữ trí thức Việt Nam nhiệm kỳ II.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ