Nâng cao ý thức vệ sinh môi trường trong bệnh viện

GD&TĐ - Vệ sinh môi trường trong bệnh viện là một trong yếu tố then chốt giảm tình trạng nhiễm khuẩn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, một số bệnh viện vẫn tồn tại cảnh nhà vệ sinh bẩn, phòng bệnh, ga giường ố vàng, sàn nhà ẩm ướt…

Nhân viên y tế thực hành kỹ năng vệ sinh bệnh viện
Nhân viên y tế thực hành kỹ năng vệ sinh bệnh viện

Trước thực trạng trên, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) tổ chức lớp tập huấn vệ sinh môi trường bề mặt cho nhân viên vệ sinh trong toàn bệnh viện. Đây là một trong những lớp tập huấn được tổ chức trong chương trình đào tạo liên tục của bệnh viện nhằm cập nhật kiến thức cho đội ngũ nhân viên bệnh viện.

Các học viên được cập nhật, bổ sung các kiến thức về nguyên tắc, kỹ thuật vệ sinh môi trường bề mặt bệnh viện, hướng dẫn vệ sinh bề mặt thông thường và khi có dịch cơ thể; Hướng dẫn cách sử dụng hóa chất làm sạch, khử khuẩn; Cách vệ sinh các khoa phòng đặc biệt; Cách phân loại, thu gom, vận chuyển chất thải. Sau phần lý thuyết, các học viên được thực hành với đầy đủ dụng cụ, hóa chất phù hợp. Hy vọng, qua đợt tập huấn trên, các nhân viên y tế hiểu thêm tầm quan trọng của vấn đề vệ sinh trong bệnh viện, coi việc giữ vệ sinh khoa phòng là việc chung của mọi người chứ không riêng gì việc của điều dưỡng hay người quét dọn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ