Nâng cao ý thức văn hóa giao thông cho học sinh Thủ đô

GD&TĐ - Ngày 2/3, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ tổng kết chương trình truyền thông "Vì An toàn giao thông Thủ đô" năm 2018 và trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên internet.

2 thí sinh đạt giải Nhất: Lê Hoàng Yến và Hoàng Tuấn An
2 thí sinh đạt giải Nhất: Lê Hoàng Yến và Hoàng Tuấn An

Theo Ban tổ chức, trong 7 năm qua, Chương trình truyền thông “Vì ATGT Thủ đô” luôn được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, đặc biệt trong đó là các em học sinh, từ tiểu học cho đến trung học với số lượng hàng trăm nghìn bài dự thi.

Từ các cuộc thi này, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT trong học sinh, sinh viên và của mọi người dân, đẩy mạnh việc thực hiện văn hóa giao thông đã có những chuyển biến tích cực.

Ngoài ra, công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên và các đối tượng khác khi tham gia giao thông cũng từng bước được nâng cao góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố.

Cuộc thi Vì An toàn giao thông Thủ đô là một cuộc thi trắc nghiệm kiến thức về ATGT trên internet được phát động từ 21/5/2018. Tính đến ngày 30/12/2018, có hơn 100.000 lượt thí sinh tham gia vượt qua ít nhất một vòng thi (số lượng tham gia thực tế cao hơn nhiều).

Trong đó, khối THCS tham gia thi vượt qua một vòng thi nhiều nhất với 65.455; khối THPT có 38.515 thí sinh. Qua 5 vòng thi, Ban tổ chức đã chọn ra 40 thí sinh tham gia cuộc thi chung kết.

Theo thể lệ, sau khi vòng 5 cuộc thi kết thúc, Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 thí sinh có kết quả cao nhất mỗi vòng thi để trao giải vòng. Đồng thời chọn 8 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi vòng tham gia vòng thi chung kết với hình thức thi tập trung. Vòng thi chung kết và lễ trao giải diễn ra tại trường THCS Thanh Xuân, quận Thanh Xuân.

Sau vòng thi chung kết, Ban tổ chức chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao giải, gồm 2 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba và 22 giải Khuyến khích. Các cá nhân đạt giải được nhận giấy chứng nhận và phần thưởng của Ban tổ chức.

2 giải Nhất thuộc về các học sinh: Lê Hoàng Yến - Trường THCS thị trấn Đông Anh; Hoàng Tuấn An - Trường THPT Hoài Đức A.

Về giải phong trào: Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn ra 10 giải đồng hạng cho các đơn vị và các trường khối THCS, THPT có số lượng học sinh tham gia thi nhiều nhất hoặc đơn vị đạt nhiều giải Nhất.

Theo đánh giá của Ban tổ chức chương trình, thực hiện chủ đề Năm ATGT 2018 là: “An toàn giao thông cho trẻ em”, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình trật tự, ATGT trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã có chuyển biến rõ nét.

Tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí: Giảm 6.1% số vụ, giảm 7,5% số người chết, giảm 18,1% số người bị thương so với năm 2017. Các cơ quan chức năng của Thành phố cũng đã phối hợp xử lý 12/37 điểm ùn tắc giao thông, xoá 11/21 điểm đen về tai nạn giao thông tại 21 quận huyện.

Có được kết quả đó là sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, từ thành phố đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân. Trong đó, công tác tuyên truyền được Thành phố và các ngành, các cấp đặc biệt quan tâm, nhằm thay đổi nhận thức và ý thức của người dân khi tham gia giao thông và xây dựng văn hoá giao thông văn minh, thanh lịch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.