Nâng cao ý thức tham gia giao thông cho học sinh Thủ đô

GD&TĐ - Ngày 15/3, hơn 100 học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia chương trình giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn với chủ đề "Toyota cùng em học an toàn giao thông".

Nâng cao ý thức tham gia giao thông cho học sinh Thủ đô

Tại chương trình, ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Chương trình được tổ chức nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn để các em có thể tự bảo vệ, phòng tránh tai nạn giao thông, đồng thời góp phần xây dựng xã hội giao thông an toàn văn minh trong tương lai.

Ông Phạm Xuân Tiến đã chia sẻ với các em học sinh về các tình huống giao thông cần lưu ý, những quy định an toàn giao thông cơ bản mà học sinh phải biết như đi bộ sát lề đường bên phải, không vượt đèn đỏ, đội mũ bảo hiểm khi ngồi xe máy tham gia giao thông.

Ông Phạm Xuân Tiến trò chuyện với học sinh trong chương trình giao lưu
Ông Phạm Xuân Tiến trò chuyện với học sinh trong chương trình giao lưu 

Tham gia buổi giao lưu, học sinh đã hào hứng thi tài hiểu biết về Luật ATGT qua hình thức thi rung chuông vàng. Sau đó, học sinh của 10 quận, huyện cùng nhau vẽ tranh với chủ đề an toàn giao thông. Các em cũng đã mang đến chương trình giao lưu những tiết mục văn nghệ, những vở kịch, điệu múa… tuyên truyền về an toàn giao thông.

Các em học sinh nhận xét, những phần thi được ban tổ chức xây dựng thiết thực và rất gần gũi với hoạt động hàng ngày của các em như: Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, đi xe đạp không được dàn hàng ba, hàng bốn, sang đường đúng nơi quy định, nghiêm chỉnh chấp hành đèn tín hiệu nên rất dễ hiểu, dễ nhớ.

Không chỉ học sinh, chương trình cũng là cơ hội để các giáo viên trải nghiệm phương pháp giảng dạy, truyền đạt kiến thức về ATGT cho học sinh. Thông qua chương trình, các thầy cô có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, từ đó tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng hơn vào việc trang bị kỹ năng cho học sinh thông qua những bài học hấp dẫn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...