Nâng cao ý thức công dân cho tân SV

GD&TĐ - Nhằm mục đích nâng cao ý thức công dân cho tân SV, ngày 6/9,  Trường ĐH Quốc tế (HCMIU) - ĐHQG TPHCM tổ chức khóa tập huấn mang tên “Công dân tích cực” cho 2.100 SV khóa 2019 của trường. 

SV tham gia lớp tập huấn thảo luận với điều phối viên
SV tham gia lớp tập huấn thảo luận với điều phối viên

Chương trình do HCMIU phối hợp với Hội đồng Anh tại Việt Nam tổ chức, được lồng ghép vào tuần sinh hoạt công dân đầu khóa mang chủ đề “Bản sắc và văn hóa”.  

Theo PGS.TS Lê Văn Cảnh – Phó Hiệu trưởng HCMIU, thông qua các  buổi sinh hoạt nhà trường mong muốn giới thiệu và lan tỏa tinh thần “Công dân tích cực” cho SV năm nhất. Đồng thời, tạo cơ hội giao lưu, kết bạn và mở rộng quan hệ, từ đó giúp tân SV tăng thêm sự tự tin, nâng cao nhận thức, hiểu sâu hơn về bản sắc cá nhân của chính mình và của người khác. Đặc biệt, chương trình hy vọng nâng cao nhận thức của SV về các nền văn hóa khác nhau và tôn trọng sự khác biệt...

Điều phối viên của chương trình trao đổi với tân SV
 Điều phối viên của chương trình trao đổi với tân SV

Với phương pháp học tập thông qua trải nghiệm, các tân SV tham gia vào các hoạt động thiết thực như Globingo (giúp SV làm quen và kết nối với nhau); Dòng sông học tập (SV tìm hiểu về hành trình khám phá bản thân, văn hóa địa phương và văn hóa toàn cầu); Tôi và bản sắc của tôi (SV khám phá các khái niệm về bản sắc cá nhân, văn hóa cộng đồng trong môi trường đại học và nhận thức việc tôn trọng sự khác biệt); Hai lời nói thật - một lời nói dối (SV hiểu được ý nghĩa và tầm ảnh hưởng của các giả định trong cuộc sống); Tảng băng chìm (SV một lần nữa nhìn nhận được bản sắc của chính mình, xây dựng hành trang phát triển bản thân trong những năm học sắp tới, cũng như góp phần hình thành và giữ gìn các bản sắc văn hóa tốt đẹp của cộng đồng)…

Đại diện nhà trường cho biết, tân SV hoàn thành chương trình tập huấn này, nếu tiếp tục quan tâm, sẽ đăng ký các khóa tập huấn chuyên sâu tổ chức vào tháng 10, 11 và 12/2019. Khóa chuyên sâu sẽ được tổ chức trong 04 ngày với 04 học phần khác nhau. Sinh viên được cấp giấy chứng nhận khi hoàn thành và có thể được cấp vốn hỗ trợ phát triển các ý tưởng, chương trình hành động vì cộng đồng. 

Được biết, hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình tập huấn chuyên sâu “Công dân tích cực với khát vọng khởi nghiệp” của HCMIU dành cho SV theo nội dung ký kết hợp tác giữa nhà trường và Hội đồng Anh Việt Nam đến hết năm 2019. Dự kiến chương trình được Hội đồng Anh triển khai tại 15 trường Đại học trên toàn quốc và tại miền Nam, HCMIU là trường đầu tiên tổ chức chương trình này. 

Công dân tích cực là một chương trình toàn cầu do Hội đồng Anh tiên phong thực hiện mang tầm nhìn giúp mọi người được trao quyền kết nối với người khác một cách hòa bình và hiệu quả trong sự phát triển bền vững của cộng đồng. Chương trình mang đến nhiều lợi ích cho sinh viên như hỗ trợ quá trình tìm hiểu bản thân, hội nhập đa văn hóa trong môi trường ĐH, phát triển các kỹ năng lãnh đạo cần thiết trong thế kỷ 21. Chương trình mong muốn mỗi sinh viên sẽ trở thành Công dân tích cực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.