Nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn trong trường học

GD&TĐ - Sáng 21/3, tại Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã diễn ra Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, Thành đoàn Cần Thơ với cán bộ Đoàn trường học năm học 2017 - 2018.

Nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn trong trường học

Đây là hoạt động phối hợp giữa Sở GD&ĐT TP Cần Thơ và Thành đoàn Cần Thơ nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự phối hợp hiệu quả của ngành giáo dục và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ.

Phát huy vai trò và tiềm năng của HS, SV, cán bộ, giáo viên, giảng viên trẻ trong các trường học, tổ chức Đoàn, Hội trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế, xã hội của TP Cần Thơ.

Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các hoạt động giáo dục cho đoàn viên thanh niên, học sinh trong trường học thông qua các hoạt động Đoàn, Hội, Đội.

Qua đó thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đội Thiếu niên Tiền phong trong các cơ sở giáo dục.

Thành Đoàn Cần Thơ và Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cùng phối hợp tổ chức 27 hoạt động cấp thành phố như: Khảo sát, nâng chất hoạt động Đoàn và triển khai phong trào “Khi tôi 18” trong HS các trường THPT; Tổ chức thí điểm “Nâng chất sinh hoạt Chi đoàn” khối các trường THPT; Tổ chức hoạt động dân vũ trong thể dục giữa giờ.

Tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu và phòng chống đuối nước; Triển khai phong trào kế hoạch nhỏ; Sân chơi giáo dục Cùng bé vươn xa; Sân chơi giáo dục Doanh nhân nhí; Chương trình hướng nghiệp cho HS THPT; Tổ chức hội thi HS, SV thanh lịch TP Cần Thơ; Hội thi tiếng hát HS, SV TP Cần Thơ…

Song song đó là phối hợp tổ chức 10 hoạt động phối hợp triển khai, tổ chức cấp quận, huyện và cấp trường như: Triển khai phong trào đọc và làm theo Báo Đoàn - Đội; Chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam; Tổ chức diễn đàn phòng chống bạo lực học đường trong HS tại các cơ sở giáo dục; Tổ chức chiến dịch Hoa phượng đỏ; Tổ chức trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức sinh hoạt hè cho HS…

Tại chương trình, đại diện Đoàn Thanh niên các trường học trên địa bàn TP Cần Thơ đã có buổi giao lưu, chia sẻ với lãnh đạo Sở GD&ĐT và Thành đoàn Cần Thơ.

Nhiều vấn đề về chế độ chính sách với đội ngũ làm công tác Đoàn; những khó khăn, vướng mắc, cách làm hay trong hoạt động đoàn trường học đã được trình bày và chia sẻ…

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn trong trường học ảnh 1Nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn trong trường học ảnh 2Nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn trong trường học ảnh 3Nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn trong trường học ảnh 4Nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn trong trường học ảnh 5

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ