Nâng cao chất lượng dạy học từ sinh hoạt chuyên môn liên trường

GD&TĐ - Trường THPT Đầm Hồng (Tuyên Quang) vừa tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên trường với các trường THCS trong vùng tuyển sinh của trường.

Thầy giáo Nguyễn Như Sơn - Hiệu trưởng THPT Đầm Hồng - triển khai nội dung công việc
Thầy giáo Nguyễn Như Sơn - Hiệu trưởng THPT Đầm Hồng - triển khai nội dung công việc

Dự buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường có: Ông Nguyễn Trung Phần - chuyên viên phòng GD trung học Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang, đại diện phòng GD&ĐT Chiêm Hoá; cán bộ quản lý và GV các bộ môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh của các trường THCS ở các xã: Ngọc Hội, Phú Bình, Bình Phú, Yên Lập, Kiên Đài.

Sinh hoạt chuyên môn liên trường nhằm đẩy mạnh chất lượng sinh hoạt chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của HS theo hướng tiếp cận năng lực của người học, nâng cao năng lực chỉ đạo chuyên môn và quản lý nhà trường cho đội ngũ cán bộ quản lí các trường trung học trên địa bàn cụm vùng tuyển sinh.

Sinh hoạt chuyên môn được tổ chức thành 2 phần. Đầu tiên, đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá. Dự giờ dạy học theo định hướng phát triển năng lực HS ở 3 môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, trao đổi kinh nghiệm thiết kế bài soạn và tổ chức dạy học.

Cô Lê Thị Hồng Thanh - GV trường THCS Phú Bình - sôi nổi với tiết dạy môn Tiếng Anh
Cô Lê Thị Hồng Thanh - GV trường THCS Phú Bình - sôi nổi với tiết dạy môn Tiếng Anh 

Các GV của các nhà trường dạy và dự giờ, sau đó tổ chức họp theo từng nhóm bộ môn để đóng góp ý kiến về việc tổ chức tiến trình dạy học, những thành công và hạn chế… qua đó GV các trường học tập, rút kinh nghiệm trong tổ chức một giờ 45 phút lên lớp. Các giờ giảng đã được các trường chuẩn bị kỹ lưỡng, HS tham gia sôi nổi; cán bộ GV đã có nhiều ý kiến bổ ích đóng góp cho đồng nghiệp sau giờ dạy.

Trong phần tiếp theo, các đại biểu, GV sôi nổi thảo luận các giải pháp khắc phục những khó khăn vướng mắc về chuyên môn, nghiệp vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng bộ môn. Từ đó giúp GV rút ra được nhiều bài học kinh nghiêm trong việc áp dụng các phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy đạt hiệu quả cao, và cũng đưa ra được những thống nhất chung về một số vấn đề trong dạy học theo định hướng phát triển năng lực HS.

Ông Nguyễn Trung Phần - chuyên viên Sở GD&ĐT Tuyên Quang - nêu ý kiến tại buổi sinh hoạt chuyên môn
Ông Nguyễn Trung Phần - chuyên viên Sở GD&ĐT Tuyên Quang - nêu ý kiến tại buổi sinh hoạt chuyên môn  

Cán bộ quản lý được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm quản lý về công tác chuyên môn, kinh nghiệm trong nâng cao chất lượng bộ môn.

Buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường đã giúp GV sáng tỏ các nội dung cần thiết nhất trong dạy - học như các nội dung bài, các phương pháp khó vận dụng, những giải pháp hay để nhằm nâng cao chất lượng GD cũng như đổi mới kiểm tra, đánh giá HS…

Theo Sở GD&ĐT Tuyên Quang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ