Nâng cao chất lượng đào tạo, văn hóa ứng xử tại các trường y, dược

GD&TĐ - Chiều 22/2 tại Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Tọa đàm: Vai trò CĐ trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và văn hóa ứng xử tại các trường y, dược.

Sinh viên ngành Dược. Ảnh minh họa
Sinh viên ngành Dược. Ảnh minh họa

Dự tọa đàm có ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; bà Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cùng đại diện Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo, cán bộ công đoàn của 22 trường đại học, cao đẳng y, dược.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết: Tọa đàm được tổ chức nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về vai trò tổ chức công đoàn trong các vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học trong các trường y, dược hiện nay; qua đó tìm ra những giải pháp để tổ chức CĐ góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu chung của nhà trường.

Ông Vũ Minh Đức phát biểu tại tọa đàm
 Ông Vũ Minh Đức phát biểu tại tọa đàm

Còn bà Phạm Thanh Bình- Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam  đề nghị các đại biểu tập trung nêu rõ thực trạng vai trò CĐ trong trường mình, giải pháp để thực hiện tốt vai trò Công đoàn trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và văn hóa ứng xử tại trường mình, những kiến nghị với Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế  để thực hiện tốt hơn vai trò của Công đoàn trường trong vấn đề nói trên.

Chia sẻ về hoạt động công đoàn, lãnh đạo trường Đại học Y Hà nội cho biết: Công đoàn Trường đã phối hợp cùng chính quyền cử nhiều cán bộ tham gia các lớp quản lí nhà nước, các lớp lí luận chính trị, tạo điều kiện cho toàn bộ cán bộ giảng dạy tham gia các lớp bồi dưỡng phương pháp giảng dạy và học tập tích cực cả trong và ngoài nước.

Trong 5 năm qua, đã có hàng trăm cán bộ hoàn thành chương trình, hầu hết cán bộ đã sử dụng công nghệ thông tin trong công tác hàng ngày. Công đoàn còn thường xuyên tỏ chức các buổi nói chuyện phổ biến kiên thức nâng cao sức khỏe, kiến thức xã hội, tổ chức các câu lạc bộ tập luyện thể thao...

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trình bày các bài tham luận đề cập đến vai trò của công đoàn trong học tập nghiên cứu khoa học tại các trường Y Dược, Công đoàn phối hợp với chuyên môn trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ