Nam sinh Quảng Ninh giành vòng nguyệt quế Olympia 2018

GD&TĐ - Với 240 điểm, Nguyễn Hoàng Cường, học sinh trường THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) đã giành vòng nguyệt quế trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Nam sinh Quảng Ninh giành vòng nguyệt quế Olympia 2018

Lần đầu tiên trong lịch sử 18 năm Đường lên đỉnh Olympia, 4 nhà leo núi vào trận chung kết không có ai là học sinh trường chuyên.

Đó là 4 thí sinh: Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng), Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM), Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) và Lê Thanh Tân Nhật (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị).

Tại phần thi Khởi động, Quang Trường là người thể hiện tốt nhất với 90 điểm. Xếp sau đó lần lượt là Quang Nhật (70 điểm), Tân Nhật (60 điểm) và Hoàng Cường (50 điểm).

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Quang Trường tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi ấn chuông trả lời ngay khi MC vừa đọc câu hỏi thứ 2 trong phần thi , ghi thêm 60 điểm, tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi.

Nguyễn Hoàng Cường
 Nguyễn Hoàng Cường

Ở phần thi Tăng tốc, khán giả chứng kiến màn rượt đuổi ngoạn mục giữa 4 nhà leo núi. Quang Nhật, Quang Trường, Hoàng Cường cùng có 150 điểm. Số điểm của Tân Nhật là 100 điểm.

Trong phần thi Về đích, Hoàng Cường có cú lội ngược dòng ngoạn mục. Cường giành quyền trả lời từ phần thi của các nhà leo núi khác, ghi thêm 50 điểm. Trả lời đúng 3 câu hỏi trong gói 40 điểm, Hoàng Cường nâng tổng điểm lên 240.

Tân Nhật ghi thêm 20 điểm ở phần thi này trong khi Quang Nhật và Quang Trường bị hạ điểm trong tiếc nuối của cổ động viên.

Điểm số chung cuộc của các thí sinh là Hoàng Cường 240 điểm, Quang Nhật 130 điểm, Tân Nhật 120 điểm và Quang Trường 100 điểm.

Như vậy, vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2018 đã về với Quảng Ninh. Hoàng Cường là quán quân năm thứ 18 của chương trình. Với thành tích của Hoàng Cường hôm nay, trường THPT Hòn Gai đã có tới hai nhà vô địch Olympia. Người trước đó là Đặng Thái Hoàng, quán quân Olympia 12.

Phần thi Về đích đem lại chiến thắng cho Hoàng Cường:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ