Nam sinh Nam Định ghi danh Việt Nam tại cuộc thi tin học văn phòng thế giới

GD&TĐ - Bùi Mạnh Tú, học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định đã xuất sắc mang chiếc Huy chương Đồng duy nhất nội dung Microsoft Word 2013 về cho Đội tuyển Việt Nam tại MOSWC2017

Nam sinh Nam Định ghi danh Việt Nam tại cuộc thi tin học văn phòng thế giới

Cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC) năm nay được tổ chức tại thành phố Anaheim, bang California, Hoa Kì.

Qua 7 năm tham gia Vòng Chung kết thế giới, Việt Nam đã chứng tỏ được bản lĩnh và khẳng định vị trí của mình so với bạn bè thế giới khi liên tiếp 5 năm trở lại đây năm nào cũng giành được huy chương: 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng.

Sự lan toả của cuộc thi đã góp phần cổ vũ và phát triển phong trào dạy và học Tin học trên Toàn quốc, phù hợp với định hướng và nhu cầu phát triển mạnh mẽ nguồn nhân lực có chất lượng cao cho đất nước trong thời kỳ hội nhập.

Đội tuyển tin học Văn phòng Việt Nam
Đội tuyển tin học Văn phòng Việt Nam

Năm nay, 3 thí sinh vinh dự đại diện cho Việt Nam là: Em Đỗ Tiến Điệp - vô địch môn Microsoft Powerpoint, Dương Quốc Trung vô địch Môn Microsoft Excel đến từ Học viện An Ninh Nhân dân và Bùi Mạnh Tú vô địch môn Microsoft Word.

Đặc biệt, em Bùi Mạnh Tú đến từ trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) là thí sinh nhỏ tuổi nhất, mới chỉ học lớp 11 nhưng đã xuất sắc vượt qua các anh chị sinh viên các trường đại học lớn để giành quyền sang Hoa Kì dự thi.

Không phụ lòng mong đợi của mọi người, Tú đã đạt tấm huy chương duy nhất cho đội tuyển Việt Nam và chứng minh rằng: Tài không đợi tuổi.

Bùi Mạnh Tú nhận huy chương duy nhất của đội tuyển
 Bùi Mạnh Tú nhận huy chương duy nhất của đội tuyển

Chia sẻ bí quyết để học tốt môn Tin học văn phòng, Tú cho biết: Đối với môn Tin học văn phòng, chỉ cần thực hành nhiều thì sẽ có nhiều kĩ năng tốt.

Trong cuộc thi MOSWC, bài thi Scenario đòi hỏi độ chính xác và tốc độ nên sự luyện tập là rất cần thiết. Em thường sử dụng phần mềm Gmetrix hoặc tìm bài tập trên mạng. Ngoài ra em còn học nhóm với các bạn, trao đổi kiến thức và tự ra đề chéo cho nhau.

Tiếp xúc với máy tính từ năm 2012, năm Tú mới học lớp 5 bằng một chiếc máy tính cấu hình thấp, chạy chip Intel Pentium D, ram 1 GB. Tú bắt đầu tìm hiểu về tin học văn phòng và Microsoft Office từ năm lớp 9. Tú đã ngay lập tức có niềm say mê với các môn tin học văn phòng. Đầu năm 2017, Tú biết đến MOSWC và đã tham dự cuộc thi này và đạt được kết quả rất cao.

Ít người biết rằng Tú không phải là học sinh lớp chuyên Tin học và lại là học sinh lớp chuyên Anh tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong- Nam Định.

Tú cho biết, Tiếng Anh rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày và đặc biệt rất quan trọng khi học môn Tin học. Không ai có thể giỏi tin học văn phòng mà không biết tiếng Anh. Hơn nữa tại cuộc thi MOSWC 2017, đề thi được ra bằng tiếng Anh nên không biết, không giỏi tiếng Anh thì sẽ không thể làm được bài thi.

Tú sinh ra trong gia đình nghèo, cả gia đình phải rời quê đi làm kinh tế mới ở Bình Phước. Tú sinh ra, lớn lên tại Bình Phước đến tận năm lớp 8 mới cùng cả nhà chuyển ra quê nội ở thành phố Nam Định.

Tú đã xuất sắc thi đỗ vào lớp chuyên Anh của trường Lê Hồng Phong với sự thán phục của mọi người. Ngoài học tốt các môn Tiếng Anh, Tin học, Tú còn là một nhà hùng biện giỏi, là một MC nổi tiếng của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong- Nam Định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ