Nam sinh chọn nghề sư phạm để tiếp bước truyền thống gia đình

GD&TĐ - Từng đoạt giải 3 về nghiên cứu khoa học sinh viên toàn quốc và được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; đứng trước nhiều lựa chọn ngành nghề cho tương lai, nhưng Nguyễn Huy Vinh đã chọn cho mình ngành Sư phạm để tiếp bước truyền thống của gia đình.

Nguyễn Huy Vinh vinh dự được nhận danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018 của tỉnh Thái Nguyên
Nguyễn Huy Vinh vinh dự được nhận danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018 của tỉnh Thái Nguyên

Nguyễn Huy Vinh hiện đang là sinh viên lớp Toán 49c Khoa Toán, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

Vinh sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề dạy học, ông nội, mẹ và cô ruột đều là giáo viên. Em dã 2 lần tham gia trại hè Toán học do Viện Toán tổ chức; Năm 2017 em đạt giải 3 về nghiên cứu khoa học của sinh viên toàn quốc và được Bộ GD&ĐT khen thưởng.

Vinh tâm sự: “Em không hối hận về sự lựa chọn nghề sư phạm, bởi em yêu nghề, chính sự quan tâm của thầy cô và nhà trường là người hun đúc thêm cho em động lực phấn đấu và lòng yêu nghề”.

Nguyễn Huy Vinh: Không hối hận về sự lựa chọn nghề sư phạm của mình
 Nguyễn Huy Vinh: Không hối hận về sự lựa chọn nghề sư phạm của mình

Em quan niệm: Xã hội luôn luôn đặt ra những yêu cầu cao đối với nhân cách người giáo viên vì vậy đòi hỏi người giáo viên phải không ngừng học tập, rèn luyện để hoàn thiện nhân cách. Nhưng em hoàn toàn tự tin để theo đuổi nghề bởi thầy cô và nhà trường đã trang bị cho em đủ năng lực và phẩm chất để bước vào nghề.

“Tâm nguyện lớn nhất của em là được đi dạy học, được học tập để nâng cao trình độ và hoàn thiện bản thân để có thể đáp ứng với yêu cầu của nghề dạy học trong bối cảnh đổi mới và hội nhập” – Vinh bộc bạch.

Được biết, ngày 11/5/2018, Vinh nhận danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018 của tỉnh Thái Nguyên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".