Nam sinh biết đọc từ 2 tuổi xuất sắc giành chiến thắng cuộc thi Olympia đầu năm 2020

Nam sinh biết đọc từ 2 tuổi xuất sắc giành chiến thắng cuộc thi Olympia đầu năm 2020

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 3, tháng một, quý II phát sóng ngày 5/1/2020 chứng kiến sự tranh tài của 4 thí sinh: Nguyễn Thảo Nguyên (THPT Đan Phượng, Hà Nội), Nguyễn Trình Tuấn Đạt (THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An), Trần Lê Hoàng Yến (THPT Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) và Mai Thành Đạt (THPT Lê Trực, Quảng Bình).

Thảo Nguyên bắt đầu phần thi khởi động với 40 điểm. Hoàng Yến đạt 50 điểm, Tuấn Đạt đạt 60 điểm, và Thành Đạt xuất sắc dẫn đầu với số điểm 90.

Tuấn Đạt để lại nhiều ấn tượng ở phần giao lưu với MC trước khi bước vào phần thi Khởi động. Đứng trước thần tượng bấy lâu nay là MC Diệp Chi, nam sinh 17 tuổi không ngại “tỏ tình”: “Em yêu chị”. Nam sinh đến từ Trường chuyên ĐH Vinh còn được các bạn thán phục khi biết đọc khi mới 2 tuổi.

Các thí sinh: Thảo Nguyên, Tuấn Đạt, Hoàng Yến, Thành Đạt.
Các thí sinh: Thảo Nguyên, Tuấn Đạt, Hoàng Yến, Thành Đạt.

Tại phần thi Vượt chướng ngại vật, sau khi hàng ngang và góc hình ảnh gợi ý đầu tiên được lật mở, lần lượt Thành Đạt, Thảo Nguyên, Tuấn Đạt bấm chuông chỉ cách nhau vài tích tắc.

Tuy nhiên, cả ba phải dừng lại vì câu trả lời không đúng. Một mình tiếp tục cuộc chơi, Hoàng Yến nhanh chóng tìm ra câu trả lời “phù sa” và vươn lên dẫn đầu “đoàn leo núi” với 120 điểm.

Tại phần thi Tăng tốc, Tuấn Đạt đã có màn bứt phá khi trả lời đúng và nhanh nhất 3/4 câu hỏi. Với 220 điểm, nam sinh tạo khoảng cách 50 điểm so với bạn chơi xếp sau là Thành Đạt.

Với lợi thế về điểm số, Tuấn Đạt lựa chọn gói Về đích khá an toàn với 2 câu trị giá 10 điểm và 1 câu 20 điểm. Cậu thể hiện vốn kiến thức phong phú của bản thân khi giành trọn 40 điểm ở phần thi của mình.

Tiếp đó, Tuấn Đạt còn giành quyền trả lời từ gói câu hỏi của bạn chơi khác và nâng quỹ điểm chung cuộc của mình lên 300.

Nhiều khán giả cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho Thành Đạt khi nam sinh thi đấu khá tốt nhưng vụt mất cơ hội giành tấm vé cuối cùng vào thi tháng trong gang tấc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ