Nam sinh 8 năm cõng bạn đến trường được bộ trưởng trao tặng bằng khen

GD&TĐ - Tấm gương cùng giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống của hai em Lê Ngọc Quốc Đạt và Nguyễn Minh Quang được vinh danh tại Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016 - 2017.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao bằng khen của bộ trường Bộ GD&ĐT cho Lê Ngọc Quốc Đạt và Nguyễn Minh Quang
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao bằng khen của bộ trường Bộ GD&ĐT cho Lê Ngọc Quốc Đạt và Nguyễn Minh Quang

Tại Lễ tuyên dương diễn ra sáng nay (18/10) tại Hà Nội, mọi người không chỉ gặp những tấm gương giáo viên, học sinh có những sáng kiến, thành tích xuất sắc trong quá trình dạy học mà còn gặp những tấm gương cảm động, vượt khó để vươn lên.

Quang và Đạt cùng là học sinh lớp 11KA3, Trường THPT Tây Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Bằng tình cảm của mình, Quang đã không quản nắng mưa hằng ngày hỗ trợ, đưa đón bạn được đến trường học tập cùng với bạn bè.

Được biết, em Lê Ngọc Quốc Đạt bị bệnh xương thủy tinh, không thể đi lại. Trong suốt 8 năm nay, Nguyễn Minh Quang tình nguyện cõng Đạt tới trường. Ở bất cứ đâu, Quang cũng là đôi chân của Đạt.

Nếu không có Quang giúp đỡ, chắc chắn Đạt sẽ không thể có cơ hội được đến trường. Có năm học, Quang đã phải cõng Đạt lên tận phòng học nằm trên tầng 3 của Trường Trường THPT Tây Tiền Hải.

Lê Ngọc Quốc Đạt và Nguyễn Minh Quang tiếp tục đồng hành tại Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học diễn ra tại Hà Nội sáng 18/10

Việc làm của Vũ Minh Quang thể hiện sự sẻ chia và những tình cảm chân thành của hai bạn, tiếp thêm niềm tin và nghị lực cho Đạt trong cuộc sống và học tập. Đáp lại tình cảm của Quang, bạn bè, thầy cô và gia đình, Đạt đã nỗ lực tự vượt lên chính mình, thể hiện tinh thần tàn nhưng không phế, phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Tấm gương việc tốt này đã tạo ra sự lan tỏa trong ngành giáo dục và toàn xã hội, tạo ra cảm hứng và động lực cho các bạn học sinh trong cả nước về tinh thần tương thân, tương ái, vì cộng đồng.

Năm nay, hai bạn đã học lớp 11 đồng nghĩa hai em chỉ còn ở bên nhau hơn một năm nữa. Quang rồi cũng sẽ phải rời xa Đạt để đuổi con đường riêng, nhưng Đạt không buồn bởi em cũng đã ấp ủ giấc mơ của riêng mình. Đạt tiết lộ, sau khi học xong THPT, có thể em sẽ mở một cửa hàng để kinh doanh ở quê nhà.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.