Nam sinh 19 tuổi đi giày cao gót chinh phục đỉnh núi cao nhất nước Anh

Ở độ cao 1.345 m trên mực nước biển, Ben Nevis chắc chắn không phải ngọn núi khó trèo nhất thế giới. Nhưng mọi thứ trở nên phức tạp hơn nhiều nếu thay vì giày thể thao, bạn đi giày cao gót.

Nam sinh 19 tuổi đi giày cao gót chinh phục đỉnh núi cao nhất nước Anh
Nam sinh 19 tuổi đi giày cao gót chinh phục đỉnh núi cao nhất nước Anh ảnh 1
Ben Conway, một sinh viên nghệ thuật 19 tuổi đến từ London, vừa mới lên kế hoạch đi bộ lên đỉnh núi cao nhất nước Anh trong đôi giày cao 5 inch (12.7 cm), như một cách làm nổi bật đơn xin học bổng vào Trường Truyền thông Nghệ thuật ở Brixton của mình.

Các ứng viên đã được yêu cầu "làm một điều gì đó để thể hiện đam mê với niềm đam mê của bạn", và đây là lựa chọn thể hiện của Ben, một anh chàng mê văn hóa dịch chuyển.

Conway bắt đầu cuộc chinh phục bất thường trên đôi giày cao gót vào lúc 8 giờ sáng, ngày 27 tháng 6, cùng với sự tham gia của một người bạn cùng học nghệ thuật - Callum MacKenzie Allen. Callum MacKenzie Allen đã quay toàn bộ video cho hai phút làm dự án ứng dụng của cậu. Toàn bộ cuộc leo núi mất năm tiếng đồng hồ và hoàn toàn không phải một trải nghiệm êm ái.

Nam sinh 19 tuổi đi giày cao gót chinh phục đỉnh núi cao nhất nước Anh ảnh 2

Dọc đường lên Ben Navis, dây đeo giày của Conway bị đứt, vì vậy cậu phải băng giày cho chắc chân. Thời tiết cũng không thuận lợi, mưa khá nhiều, sức gió lên đến 40 - 50 dặm/1 giờ. Do những điều kiện khó khăn này, Ben và bạn của mình đã phải quay trở lại sau khi lên đến 900 m trên núi.

Nam sinh 19 tuổi đi giày cao gót chinh phục đỉnh núi cao nhất nước Anh ảnh 3

Conway nói: "Tôi chưa bao giờ leo núi, đây cũng là lần đầu tiên tôi đi giày cao gót. "Hầu hết mọi người tích cực tán thành, nhưng cũng có ý kiến bàn lùi, nói tôi nên nghĩ lại vì sức khỏe và sự an toàn của mình".

Ngoài việc xây dựng một dự án nghệ thuật độc đáo, việc leo núi trên đôi giày cao gót cũng giúp chàng thanh niên 19 tuổi kiếm được tiền cho những mục đích xứng đáng như gây quỹ từ thiện mang giày đến cho trẻ em chân đất khắp nơi trên thế giới.

"Gây quỹ từ thiện mang hạnh phúc đến cho cuộc sống của mọi người và nếu có thể làm gì đó để giúp một tay, dù nực cười, tôi nghĩ cũng xứng đáng", Ben nói.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ