Năm học 2018-2019: Gần 2.200 việc làm được giới thiệu cho sinh viên ĐH Mở TPHCM

GD&TĐ - Ngày 14/7, tại cơ sở Nguyễn Kiệm (Quận Gò Vấp), Trường ĐH Mở TPHCM đã tổ chức Ngày hội nghề nghiệp 2019. Hơn 2.000 sinh viên các trường trong và ngoài khu vực đã tham gia ngày hội, tìm kiếm cơ hội việc làm.

Gian hàng của Vietnam Airline thu hút khá đông sinh viên quan tâm và dự tuyển
Gian hàng của Vietnam Airline thu hút khá đông sinh viên quan tâm và dự tuyển

Chương trình năm nay có sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề với nhu cầu tuyển dụng lên tới hàng trăm đầu việc cố định và bán thời gian.

Theo ban tổ chức, Ngày hội nghề nghiệp là một hoạt động thường xuyên của nhà trường nhằm giúp sinh viên nắm bắt những vị trí làm việc phù hợp với ngành học, những yêu cầu của doanh nghiệp đối với sinh viên. Bên cạnh đó, ngày hội cũng tạo điều kiện cho sinh viên trường có cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp, tăng khả năng tìm kiếm và tự tạo việc làm của sinh viên.

Đặc biệt, ngày hội nghề nghiệp là cầu nối, tạo môi trường để nhà tuyển dụng tiếp cận với sinh viên các ngành do nhà trường đào tạo, xây dựng và củng cố mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Trường ĐH Mở TPHCM với các doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu các chính sách thu hút nhân lực của mình và tìm kiếm những ứng viên thích hợp cho nhu cầu phát triển của đơn vị.

Sinh viên điền thông tin vào hồ sơ ứng tuyển vị trí việc làm mình ưng ý
 Sinh viên điền thông tin vào hồ sơ ứng tuyển vị trí việc làm mình ưng ý

Công tác hướng nghiệp và tư vấn việc làm cho sinh viên còn là một trong những hoạt động quan trọng của Trường ĐH Mở TPHCM trong nhiều năm qua, riêng năm học 2018 – 2019, Trường đã tổ chức 32 buổi talkshow liên quan đến nghề nghiệp và việc làm, 60 lãnh đạo doanh nghiệp tham gia giao lưu.

Đặc biệt, đã có gần 1.500 lượt doanh nghiệp tham gia giới thiệu việc làm hỗ trợ tiếp cận cho hơn 383.000 lượt sinh viên, 420 việc làm bán thời gian, 1.750 việc làm toàn thời gian và 960 cơ hội thực tập đã được tiếp nhận và giới thiệu cho sinh viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.