Nam Định: Cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý giáo dục

GD&TĐ - Sau một năm nỗ lực thực hiện các biện pháp cải cách hành chính, đổi mới quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật, các bộ phận chức năng thuộc cơ quan Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định đã khắc phục tính cục bộ trong việc chuẩn bị, soạn thảo các văn bản. 

Cải cách hành chính góp phần nâng cao chất lượng GD tại các nhà trường. Ảnh: TG
Cải cách hành chính góp phần nâng cao chất lượng GD tại các nhà trường. Ảnh: TG

Từ đó đề cao trách nhiệm của từng cấp, bộ phận trong quá trình xây dựng văn bản, xoá bỏ về cơ bản các thủ tục hành chính theo hướng công khai, đơn giản và thuận tiện.

Theo ông Nguyễn Văn Thuận – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, cơ quan này đã thực hiện triển khai đưa toàn bộ 100% thủ tục hành chính ra Trung tâm Dịch vụ hành chính công của tỉnh tại số 40 Mạc Thị Bưởi, thành phố Nam Định. Để các thủ tục hành chính được tinh giản tối đa, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (cắt giảm tối thiểu từ 50% trở lên). Cùng với đó là việc niêm yết công khai, đầy đủ Bộ thủ tục hành chính theo quy định, niêm yết số điện thoại đường dây nóng và địa chỉ email phản ánh kiến nghị để người dân cùng biết và kiểm tra.

Có thể nói, cải cách thủ tục hành chính trong giáo dục tại Nam Định đã và đang được người dân ghi nhận và đánh giá cao. Đơn cử như việc người dân muốn xin cấp lại bản sao bằng THPT, thủ tục rất phức tạp thì nay Sở đã tạo mọi điều kiện để người dân được thực hiện đơn giản nhất. Quy trình có thể đến trực tiếp Bộ phận tiếp nhận và trả Kết quả tại Trung tâm Dịch vụ hành chính công của tỉnh hoặc có thể tự ngồi ở nhà, ở cơ quan cũng có thể tự đăng ký và nhận kết quả qua EMS hoặc thực hiện qua cổng Dịch vụ công trực tuyến với thao tác vào: dichvucong.namdinh.gov.vn để đăng ký (dịch vụ công cấp độ 4).

Được biết, trong năm 2019, Sở GD&ĐT đã tiếp nhận và giải quyết 770 hồ sơ từ các tập thể, cá nhân nộp tại Bộ phận một cửa (trong đó có 157 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến và 165 hồ sơ được chuyển trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ