Năm an toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu bia, không lái xe”

GD&TĐ - Phát huy những kết quả đã đạt được, rút kinh nghiệm từ những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong năm 2019, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia xây dựng kế hoạch năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu bia, không lái xe”.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Năm 2019, với đà tăng trưởng kinh tế năm 2018, nhu cầu giao thông và số lượng phương tiện tiếp tục gia tăng nhanh chóng, trong năm có nhiều thời gian cao điểm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là dịp nghỉ tết Nguyên đán 2019, nghỉ lễ 30/4, quốc khánh 2/9, và nhiều sự kiện chính trị xã hội quan trọng như Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 và sự kiện đội bóng đá nam và nữ đạt Huy chương vàng Seagmaes 30… tạo nên thách thức rất lớn cho công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Năm nay, ngoại trừ lĩnh vực hàng hải, các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa - tai nạn giao thông đều giảm so với năm 2018. Đối với lĩnh vực hàng không, tiếp tục là năm thứ 23 không để xảy ra tai nạn mức A, sự cố uy hiếp an toàn giao thông không ở mức B, mức C đều giảm so với 2018. Dịch vụ vận tải cơ bản đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong các dịp cao điểm lễ, tết, mùa du lịch.

Ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, công ty Honda Việt Nam tổ chức trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với gần 2 triệu mũ bảo hiểm, đồng thời kêu gọi vận động “Toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức cuộc đi bộ kêu gọi hành động “đã uống rượu bia, không lái xe” được dư luận xã hội đồng tình, ủng hộ, tạo dư luận đồng tình cao để Quốc hội thông qua Luật phòng chống tác hại của rượu bia tại hại của rượu bia tại kỳ họp thứ 7, khóa XIV...

Định hướng nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2020, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia xây dựng kế hoạch Năm an toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu bia, không lái xe” với các mục tiêu chủ yếu:

Nâng cao nhận thức và ý thức của người tham gia giao thông về chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, nhất là các quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.

Giảm tại nạn giao thông từ 5% - 10% số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2019; giảm tai nạn giao thông do nguyên nhân uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông.

Tiếp tục kéo giảm tình trạng ún tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm và các đô thị lớn, đặc biệt là Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ