Năm 2031, nhà du hành vũ trụ Nga đầu tiên sẽ đổ bộ xuống Mặt trăng

Sau năm 2025, Nga có kế hoạch bắt đầu các chuyến bay lên vệ tinh nhân tạo của Trái đất, và năm 2026 phải tiến hành chuyến bay không người lái vòng quanh Mặt trăng.

Năm 2031, nhà du hành vũ trụ Nga đầu tiên sẽ đổ bộ xuống Mặt trăng

Theo TASS, Tổng giám đốc Tổ hợp tên lửa vũ trụ Energija, Vladimir Solnsev tuyên bố rằng con tàu vũ trụ mới của Nga “Phederasija” (Liên bang) đang được chế tạo với mục đích sử dụng lâu dài như con tàu “Soijuz” (Liên hợp) tiền nhiệm.

Ông Solnsev nói thêm: “Trong năm 2030, chúng tôi đặt ra nhiệm vụ đưa tàu vũ trụ có người lái lên Mặt trăng, năm 2031, đổ bộ xuống Mặt trăng”.

Theo khẳng định của vị tổng giám đốc, sau năm 2025, Nga có kế hoạch bắt đầu các chuyến bay lên vệ tinh nhân tạo của Trái đất, và năm 2026 sẽ tiến hành chuyến bay không người lái vòng quanh Mặt trăng.

Vào năm 2027, tổ hợp Energija sẽ bắt đầu đưa module cất cánh - hạ cánh lên quỹ đạo Mặt trăng. Năm 2029, con tàu vũ trụ mới không người lái cũng sẽ được phóng lên quỹ đạo Mặt trăng.

Tổng giám đốc Tổ hợp tên lửa vũ trụ Nga cũng thông báo rằng năm 2020, Nga có kế hoach đưa module cải tiến lên Trạm quỹ đạo quốc tế.

Đây là module dung tích 100 mét khối, chứa được nhiều hơn máy móc và có ưu thế hơn so với những module trước đây là giá thành chế tạo thấp và dễ chuyển lên quỹ đạo. Máy ly tâm sẽ được lắp trên module cải tiến của trạm vũ trụ.

Ông Vladimir Solnsev tiết lộ những module tương tự trong tương lai sẽ đổ bộ xuống Mặt trăng theo chế độ tự động và được sử dụng để xây dựng căn cứ trên Mặt trăng.

Trước đó, theo hãng tin RIA Novosti, Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẽ sớm tiến hành hội nghị để thảo luận về việc phát triển ngành vũ trụ cho đến năm 2030.

Báo chí Nga cũng đã đưa tin Nga và Mỹ đã đạt được thỏa thuận về việc đào tạo các nhà du hành vũ trụ cho các chuyến bay tới các hành tinh khác.

Theo Một Thế Giới

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.