Mỹ và Israel tập rượt đối phó hệ thống phòng không S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - Israel và Mỹ đã tiến hành các cuộc tập trận bí mật để phá hủy mục tiêu là các tổ hợp phòng không S-400 mà Nga cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mặc dù thực tế Thổ Nhĩ Kỳ là một đồng minh chiến lược quan trọng của Mỹ, tờ AIR International đã công bố thông tin rằng vào khoảng tháng Tư năm nay, các máy bay chiến đấu của Israel và Mỹ đã tiến hành những cuộc tấn công trên lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ với mục đích chính là để chuẩn bị các kế hoạch chống lại hệ thống tên lửa S-400 Triumph mà Thổ Nhĩ Kỳ vừa nhận được.

Theo đó, các bài tập tấn công trước đó của Mỹ và Israel lấy mục tiêu là các tổ hợp S-300 của Hy Lạp để thay thế cho S-400. Mới đây, họ tuyên bố đã tìm ra phương pháp thực hiện các cuộc không kích đối với S-400. Được biết, Mỹ và Israel cũng đã đánh bại các hệ thống phòng không S-300PMU-1. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến Iran và Syria đầu tiên.

Bài báo được đăng trên tạp chí Air International.
 Bài báo được đăng trên tạp chí Air International.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc làm này của Mỹ và Israel là không có tính thực tiễn.

So sánh các hệ thống S-300 của Liên Xô với S-300PMU-1 và S-400 do Nga sản xuất giống như so sánh máy bay của anh em nhà Wright với các máy bay chiến đấu hiện đại trong không chiến.

Các hệ thống phòng không hậu Xô Viết về cơ bản là khác biệt so với các hệ thống đang phục vụ cho Không quân Hy Lạp, không chỉ bởi phạm vi chiến đấu mà còn bởi hệ thống quét không gian hoàn toàn khác.

Thật vô lí khi nói về sự thành công trong việc đánh bại các tổ hợp S-400 mà không có thông tin chính xác về các đặc điểm và khả năng của chúng, các chuyên gia lưu ý.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện chưa đưa ra bình luận về các thông tin được đăng tải, tuy nhiên, điều này có thể sẽ làm quan hệ giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ ngày một xấu đi.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".