Mỹ ùn ùn đưa quân tới các mỏ dầu ở đông bắc Syria

GD&TĐ - Một đoàn xe quân sự lớn của Mỹ đã từ Iraq di chuyển tới những mỏ dầu ở các tỉnh Hasakah và Dayr al-Zawr của Syria hôm qua (15/12) – hãng tin Al-Ikhbariya TV cho biết.

Đoàn xe quân sự Mỹ ở Syria.
Đoàn xe quân sự Mỹ ở Syria.

Các phương tiện của Mỹ được cho là mang theo thiết bị hậu cần để cung cấp cho Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) – một nhóm chiến binh người Kurd ở vùng nông thôn Dayr al-Zawr.

Hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng đoàn xe bao gồm các xe bán tải, xe cứu thương, xe buýt nhỏ…

Theo nguồn tin trên, đây là lần triển khai thứ 2 của Mỹ trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Việc Mỹ tiến hành triển khai trên diễn ra sau khi TT Mỹ Donald Trump nói hồi tháng 1 rằng binh sĩ Mỹ sẽ vẫn ở Syria để “bảo vệ” các mỏ dầu ở đây tuy rằng Syria phản đối điều này.

Quyết định trên được TT Trump đưa ra sau khi ông tuyên bố rút tất cả binh sĩ Mỹ khỏi tây bắc Syria, dọn đường cho một cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực này.

Sự việc trên diễn ra giữa lúc Damascus cũng đang rất cần dầu mỏ để giải quyết nhu cầu năng lượng của mình và tái thiết đất nước trong bối cảnh bị phương Tây cấm vận.

Syria hiện đang khai thác dầu ở mức 10% so với công suất trước chiến tranh.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?