Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì biểu tình phân biệt chủng tộc

Người biểu tình Mỹ xuống đường tuần hành đêm thứ hai tại Charlotte, North Carolina và xảy ra đụng độ tại nhiều nơi.

Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì biểu tình phân biệt chủng tộc
My tuyen bo tinh trang khan cap vi bieu tinh phan biet chung toc - Anh 1

Cảnh sát phải dùng tới hơi cay để giải tán đám đông

Ngày 22/9, theo giờ VN, Sputniks đưa tin, hàng trăm người biểu tình Mỹ xuống đường rầm rộ trong đêm thứ hai tại Charlotte, bang North Carolina sau vụ một cảnh sát bắn chết người da đen - ông Keith Lamont Scott. Người biểu tình vừa tuần hành vừa hét lớn “không còn luật pháp, không còn hòa bình”. Nhiều người chứng kiến xảy ra nổ súng tại khu vực trung tâm; Một người được đưa tới trung tâm y tế gần đó trong tình trạng thương nặng đe dọa tới tính mạng. Các phóng viên thường trú của đài truyền hình NBC tận thấy cảnh máu loang trên mặt đất và cảnh sát dùng khí ga để giải tán đám đông, bắt giữ một số người biểu tình.

Theo Cảnh sát Thành phố Charlotte, người biểu tình được cho là “tụ tập trái phép”. Giới chức buộc phải sử dụng các biện pháp không sát thương để kiểm soát đám đông. Hiện nay, Cơ quan tuần tra đường cao tốc bang North Carolina triển khai binh lính quân đội hỗ trợ cảnh sát. Theo Fox News, 7 cảnh sát bị thương trong quá trình giữ trật tự trong các vụ biểu tình đã được đưa tới bệnh viện.

Tình trạng hỗn loạn buộc Thống đốc bang North Carolina Pat McCrory tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại TP.Charlotte. Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Mỹ Barack Obama điện thoại, chỉ đạo thị trưởng Charlotte để kiểm soát tình hình bất ổn.

Người dân Charlotte bùng nổ tức giận và biểu tình về phân biệt chủng tộc, cảnh sát da trắng bắn người da đen sau vụ ông Keith Lamont Scott, người da đen, 43 tuổi, cha của 7 người con bị cảnh sát bắn chết hôm 20/9. Cảnh sát cho biết, trước khi bị bắn, ông Scott đã được liên tiếp yêu cầu hạ súng. Song, gia đình ông Keith khẳng định, lúc bị cảnh sát mặc thường phục tiếp cận và bắn chết, ông này đang ngồi trong xe ô tô đọc sách.

Cảnh sát trưởng khu vực Charlotte-Mecklenburg, ông Kerr Putney khẳng định, mặc dù cảnh sát cầm súng bắn là người mặc thường phục nhưng hai quan chức đi cùng lại mặc đồng phục và tại hiện trường, cảnh sát phát hiện súng chứ không phải sách.

Theo Giao Thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ