Mỹ: Trong vòng 24 giờ có 3 vụ xả súng hàng loạt

GD&TĐ - Người đứng đầu Nhà Trắng gọi các tay súng bị "bệnh tâm thần rất nghiêm trọng". Ông nói thêm rằng vấn đề với các vụ xả súng hàng loạt đã không được giải quyết trong nhiều năm và điều này phải được dừng lại.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại Hoa Kỳ trong 24 giờ qua đã có ba vụ xả súng hàng loạt. Đầu tiên là vụ tấn công vào một trung tâm mua sắm Walmart ở El Paso, Texas đã khiến 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương.

Người nổ súng bị giam giữ là Patrick Crusius, người Mỹ da trắng 21 tuổi. Trước vụ tấn công, tên này đăng một bản tuyên ngôn trên Twitter, theo đó hắn ủng hộ vụ tấn công khủng bố xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand hồi tháng 3 và nói rằng văn hóa và nền kinh tế của Hoa Kỳ đang bị ảnh hưởng bởi người di cư.

Tiếp theo, vụ nổ súng xảy ra ở thành phố Dayton, bang Ohio đã khiến 9 người thiệt mạng, bao gồm cả người nổ súng và 26 người khác bị thương. Kẻ tấn công được xác định là Connor Betts, 24 tuổi. Trong số những người chết có em gái tên này.

Vụ việc thứ ba xảy ra tại một sân chơi ở Chicago khiến 7 người bị thương. Kẻ tấn công di chuyển trên một chiếc Chevrolet Camaro màu đen.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ