Mỹ: Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân mới

Giới chức quốc phòng Mỹ nhận định có các hoạt động ngay tại khu vực hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời cho biết đây có thể là bước chuẩn bị của Bình Nhưỡng cho một vụ thử hạt nhân tiếp theo trong một vài ngày tới.

Mỹ: Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân mới
My: Trieu Tien dang chuan bi cho vu thu hat nhan moi - Anh 1

Bãi thử hạt nhân của Triều Tiên

Theo đó, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, các hoạt động của Triều Tiên tại các địa điểm hạt nhân của nước này vẫn diễn ra tương tự như những cuộc thử hạt nhân trước đây. Cụ thể, Triều Tiên đã hoàn thành việc đào hầm mới tại bãi thử hạt nhân Punggye Ri, cùng với đó là việc di chuyển nhiều thiết bị hơn vào khu vực bãi thử này để kiểm tra.

Hiện Lầu Năm Góc đang theo dõi động thái này của Triều Tiên, đồng thời Lực lượng Không quân Mỹ sẽ triển khai một loại máy bay chuyên dụng DC-135 Constant Phoenix tới Nhật Bản trong vài ngày tới để lấy mẫu không khí sau các vụ thử hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Theo giới chức quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc, nhiều khả năng Triều Tiên sẽ đồng thời tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6 và phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong vòng 4 tháng tới.

Trong một diễn biến khác, hôm qua Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho biết, trong thời gian gần đây, Phó trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Triều Tiên Choe Son-hui đã có cuộc gặp riêng với cố vấn của Tổng thống Nga V.Putin tại Bình Nhưỡng, ông Anton Khlookov về việc đề nghị Matxcơva giúp dàn xếp các cuộc đàm phán về các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên, đặc biệt là vấn đề hạt nhân.

Theo ANTĐ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ