Mỹ tính tăng thêm 5.000 quân sang Afghanistan

Lầu Năm góc dự định phối hợp với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để đưa thêm 5.000 binh sĩ Mỹ đến Afghanistan.

Mỹ tính tăng thêm 5.000 quân sang Afghanistan
My tinh tang them 5.000 quan sang Afghanistan - Anh 1

Ảnh: The Times

Tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Afghanistan, tướng John Nicholson ngày 26/3 cho biết thông tin trên.

Ý tưởng của tướng John Nicholson nhận được sự ủng hộ của Lầu Năm góc, và giới chức quân đội Mỹ hy vọng kế hoạch chi tiết sẽ được chuyển tới Bộ trưởng Quốc phòng các nước NATO tại cuộc họp của khối vào tháng 5 tới, theo The Times.

“Chúng tôi không thể cho phép mình rời khỏi Afghanistan. Đây là nơi đã bắt đầu cuộc chiến chống khủng bố ngày 11 tháng 9.

Nếu thất bại ở chiến trường này sẽ khuyến khích những kẻ khủng bố trên toàn thế giới và càng có nhiều người sẽ đi theo ngọn cờ của chúng. Chúng ta cũng được chứng kiến sự gia tăng số lượng người di cư từ khu vực này sang châu Âu”, tướng John Nicholson nhấn mạnh.

Theo Tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Afghanistan, hiện nay chính phủ Afghanistan chỉ kiểm soát “khoảng 62% dân số và 57% lãnh thổ”.

Từ ngày 1/1/2015, NATO bắt đầu sứ mệnh đảm bảo an ninh ở Afghanistan. Gần 12.000 binh sĩ NATO được điều động sang quốc gia này, thực hiện các nhiệm vụ đào tạo và tư vấn cho các lực lượng an ninh Afghanistan.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ