Mỹ tiến hành thử nghiệm tên lửa đánh chặn mới ESSM Block 2

GD&TĐ - Mỹ đã tiến hành những thử nghiệm đầu tiên loại tên lửa đánh chặn mới ESSM (Evolved Sea Sparrow Missile) Block 2 với các mục tiêu trên không.

Mỹ tiến hành thử nghiệm tên lửa đánh chặn mới ESSM Block 2

Chi tiết về vụ thử nghiệm không được tiết lộ, chỉ biết rằng lượt phóng kiểm tra đầu tiên của tên lửa vào các mục tiêu trên không BQM-74E đã tiêu diệt mục tiêu thành công.

Tên lửa Sea Sparrow là một trong những đề án liên kết lâu đời nhất về chế tạo tên lửa đánh chặn của các nước thuộc khối NATO. Đề án được khởi động chính thức vào năm 1968. Việc chế tạo loại mới nhất tại thời điểm đó được thực hiện bởi 12 nước, gồm có: Úc, Bỉ, Đan Mạch, Hy Lạp, Na Uy, Hà Lan, Canada, Đức, Phần Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ.

Năm 1988, dựa trên cơ sở Sea Sparrow đã phát triển tên lửa đánh chặn ESSM, loại tên lửa này sau đó đã được nâng cấp lên. Tên lửa thử nghiệm ESSM Block 2 là một trong những bản nâng cấp đó.

Trong quá trình nâng cấp ESSM Block 2 đã được trang bị đầu đạn mới dẫn đường. Và nó cần phải được đưa vào trang bị cho hạm đội Hoa Kỳ vào năm 2020.

Chiều dài của tên lửa – 3640 mm; đường kính lớn nhất – 254 mm; khối lượng ban đầu – 280 kg; tầm xa khoảng 50 km; tốc độ bay hơn 4M; khối lượng đầu đạn – 39 kg.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ