Mỹ thử nghiệm thành công loại bom hạt nhân mới

GD&TĐ - Đại diện của Cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia Mỹ đã công bố thông tin về việc Lầu Năm Góc cùng đại diện Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) thử nghiệm thành công bom hạt nhân B61 phiên bản mới nhất.

Bom hạt nhân B61-12 của Mỹ được thử nghiệm thành công.
Bom hạt nhân B61-12 của Mỹ được thử nghiệm thành công.

Bom B61 là một loại vũ khí nhiệt hạch trong kho dự trữ dài hạn của Mỹ sau khi Chiến tranh lạnh kết thúc. B61-12 là một biến thể mới, có độ chính xác cao hơn nhưng mang tính hủy diệt ít hơn so với những biến thể trước đó của bom hạt nhân B61.

Nhiều ý kiến cho rằng, loại bom này sẽ được sử dụng để “chống lại Nga”.

B61-12 được hy vọng sẽ tăng cường khả năng tấn công chiến lược và bảo đảm an toàn cho các đồng minh của Mỹ. Các thử nghiệm được tiến hành thành công cho thấy mức độ hợp tác cao giữa Cơ quan An toàn Hạt nhân Quốc gia, Không quân Mỹ và NATO.

Theo thông tin trên báo Nga, một vụ thử bom hạt nhân khác đã được lên kế hoạch cho năm 2020, trong đó máy bay chiến đấu F-16 dự kiến sẽ trở thành phương tiện mang loại đạn hạt nhân này.

Được biết B61-12 mới được đánh giá là quả bom hạt nhân nguy hiểm nhất trong kho vũ khí Mỹ và nó cũng được xem là dự án bom hạt nhân đắt nhất mọi thời đại.

Đáng chú ý là trước đó, một khiếm khuyết nghiêm trọng đã được phát hiện đối với loại bom hạt nhân mới này. Theo nhận định của các chuyên gia, loại bom này rất dễ bị kích nổ. Các vụ nổ tự phát có thể xảy ra do vấn đề gặp phải với các thiết bị điện tử. 

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...