Mỹ thử nghiệm động cơ siêu thanh mạnh nhất cho các máy bay chiến đấu

GD&TĐ - Quân đội Mỹ đã thử nghiệm động cơ siêu âm mạnh nhất cho các máy bay chiến đấu. Động cơ này được cho là một thách thức đối với các vũ khí siêu thanh hiện có trên thế giới, đồng thời tạo cơ hội để Mỹ có thể cạnh tranh với Nga trong lĩnh vực này.

Máy bay chiến đấu Mỹ với động cơ siêu thanh mới.
Máy bay chiến đấu Mỹ với động cơ siêu thanh mới.

Theo thông tin trên tờ The Drive, quân đội Mỹ đã thử nghiệm động cơ máy bay siêu âm mới nhất do tập đoàn Northrop Grumman phát triển, cho phép Mỹ tiến gần đến việc chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ 6.

Theo những dữ liệu được cung cấp, động cơ mới đã được thử nghiệm trong 30 phút và có thể phát triển lực đẩy lên tới 58 kN. Tuy nhiên, theo một số báo cáo, khi thử nghiệm, động cơ chỉ vận hành ở mức 70% công suất.

Theo các chuyên gia, nếu các thử nghiệm này thành công, Mỹ có thể tạo ra máy bay chiến đấu có khả năng tăng tốc lên tốc độ 6 Mach trong một thời gian ngắn.

Điều này sẽ giúp Mỹ có cơ hội tạo ra một máy bay chiến đấu thế hệ mới vượt qua tất cả các máy bay hiện có trên thế giới về tốc độ.

Đồng thời, các chuyên gia Mỹ cho rằng, hiện tại, Mỹ đã bỏ xa Nga về công nghệ siêu thanh, tuy nhiên, thực tế lại cho thấy Washington đang nỗ lực để bắt kịp Nga trong việc sản xuất và trang bị các vũ khí siêu thanh cho quân đội.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ