Mỹ thận trọng với quà tặng của Tổng thống Putin cho Tổng thống Trump

GD&TĐ - Quả bóng màu đỏ, trắng mà Tổng thống Nga Putin tặng người đồng nhiệm Mỹ Trump trong cuộc họp báo ở Helsinki, Phần Lan đã được kiểm tra an ninh – Sở Mật vụ Mỹ cho biết.  

Tổng thống Putin tặng Tổng thống Mỹ trái bóng World Cup 2018 tại cuộc họp báo chung ở Phần Lan
Tổng thống Putin tặng Tổng thống Mỹ trái bóng World Cup 2018 tại cuộc họp báo chung ở Phần Lan

Hôm qua (21/7), Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Dan Coats nói tại một hội thảo an ninh rằng ông chắc chắn quả bóng “đã được xem xét rất kỹ lưỡng”.

Trong cuộc họp báo chung sau thượng đỉnh tại Helsinki, ông Putin đã trao cho ông Trump quả bóng sau khi trả lời một câu hỏi về Syria. Một trong những nhà báo đã hỏi ông Putin liệu “quả bóng này có ở sân của Nga hay không” khi nói về các nỗ lực hợp tác ở Syria.

“Nói về việc có trái bóng ở sân của chúng tôi tại Syria, Tổng thống Trump vừa đề cập rằng chúng tôi đã tổ chức thành công World Cup” – ông Putin nói khi rời bục của mình lấy một trái bóng World Cup 2018 – “Ngài tổng thống, tôi sẽ tặng quả bóng này cho ông và bây giờ quả bóng đã ở sân của ông”.

Ông Trump phản ứng lại bằng cách nói rằng quả bóng sẽ được tặng cho con trai Barron của ông.

Sau cuộc họp báo, nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham đã nói trên Twitter: “Nếu là tôi, tôi sẽ kiểm tra quả bóng xem có thiết bị nghe nào không và không bao giờ để nó ở trong Nhà trắng”

Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết các cuộc kiểm tra an ninh tiêu chuẩn đã được tiến hành đối với mọi quà tặng cho tổng thống.

Mỹ sẽ đồng tổ chức World Cup 2026 cùng với Canada và Mexico. Qatar sẽ tổ chức giải vô địch này vào năm 2022. Ông Putin đã tặng một quả bóng tương tự cho lãnh đạo của Qatar một ngày trước khi gặp ông Trump.
Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ