Mỹ Tâm với Album “Tâm 9”lọt vào top 10- Billboard

GD&TĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử, album của ca sĩ Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng số 1 thế giới. Mỹ Tâm trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên góp mặt vào bảng xếp hạng âm nhạc danh giá của Billboard. Sau iTunes, Amazon, “Tâm 9” của Mỹ Tâm tiếp tục lập kỷ lục trên bảng xếp hạng âm nhạc mang quy mô toàn cầu  

Gần 2 tháng Album “Tâm 9” làm mưa làm gió trên sân
khấu.
Gần 2 tháng Album “Tâm 9” làm mưa làm gió trên sân khấu.

Được biết, bảng xếp hạng “World Albums” của Billboard dựa trên mức độ lan tỏa của các album âm nhạc, ca khúc thể hiện qua số lượt streaming và doanh số bán được trên thế giới không thuộc thị trường Mỹ.

Việc ghi danh lên bảng xếp hạng này thường xảy ra với những nghệ sĩ được yêu mến nồng nhiệt và có lượng fan hùng hậu. Trước đó, nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng châu Á cũng từng được vinh dự này như BigBang, G-Dragon, SNSD, EXO,…

Thành quả của “Tâm 9” lọt vào top 10 – Billboard
Thành quả của “Tâm 9” lọt vào top 10 – Billboard

Thật bất ngờ Album “Tâm 9” của Mỹ Tâm xuất hiện ở vị trí thứ 10 trong hạng mục World Albums của Billboard. Với việc “Tâm 9” lọt top 10 album của một hạng mục thuộc Billboard, Mỹ Tâm cũng chính thức trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên góp mặt vào bảng xếp hạng âm nhạc uy tín mang tính toàn cầu này.

Chia sẻ trên fanpage, Mỹ Tâm xúc động nói về mong ước của mình được có tên trên bảng xếp hạng Billboard danh giá toàn cầu, ở top100 cũng được miễn sao có tên và khi nào mới có được điều đó. Và điều đó đã đến niềm vui nhân đôi khi cô đang vui mừng chiến thắng U23 Việt Nam.

 
Những lời chia sẻ của Mỹ Tâm trên fanpage

Với cô đó là một đêm tuyệt vời, dâng trào nhiều cảm xúc. Cô đã gửi lời cám ơn tình yêu, cám ơn chất liệu cuộc đời đã cho cô cảm xúc mãnh liệt để thực hiện Tâm 9 và toàn bộ ekip, fans, người thân đã cùng làm nên điều kỳ diệu mang tên "Tâm 9".

Như vậy sau gần 2 tháng ra mắt với 20,000 bản được tiêu thụ nhanh chóng, album “Tâm 9” đã gây bão với hàng loạt những kỷ lục như giữ vị trí thứ 1 trong bảng xếp hạng những album bán chạy nhất của iTunes chỉ sau vài ngày ra mắt, giữ vị trí thứ 8 những album được tải về nhiều nhất trên Amazon,… Bên cạnh đó, toàn bộ các ca khúc nằm trong album hiện vẫn đang dẫn đầu về số lượng lượt tải, nghe trên iTunes. 

Xin chúc mừng ca sĩ Mỹ Tâm với album “Tâm 9” một lần nữa thành công và mang lại vẻ vang cho nền âm nhạc Việt.

Billboard là tạp chí âm nhạc hàng tuần của Mỹ, đưa ra danh sách những bảng xếp hạng phổ biến nhất theo doanh thu từng tuần. Hai trong số bảng xếp hạng quan trọng nhất là Billboard Hot 100 - gồm 100 bài hát thuộc nhiều thể loại và thường được coi là tiêu chuẩn cho thứ hạng của các bài hát tại Mỹ, còn Billboard 200 là bảng xếp hạng 200 album bán chạy nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ