Mỹ Tâm từng khẳng định: Hát hội chợ vui kinh khủng!

Chuyện nghệ sĩ chạy show hội chợ dù ở bất cứ thời điểm nào cũng là đề tài nhận được nhiều quan tâm của công chúng.

Mỹ Tâm từng khẳng định: Hát hội chợ vui kinh khủng!

Trên thực tế, không phải lúc nào các sân khấu nhạc lung linh, hoành tráng trong thành phố cũng nhộn nhịp và tấp nập. Trừ những sân khấu như Trống Đồng, 126 (nay đã đóng cửa)... với các buổi diễn tạp kỹ diễn ra hàng ngày thì khán giả không có nhiều cơ hội tiếp cận nghệ sĩ mình yêu mến. Khán giả ở các tỉnh ngoại thành càng hiếm hoi hơn các sân khấu lớn.

Vì thế, diễn ở tỉnh với những show hát ở hội chợ có hàng chục ngàn khán giả là một điểm diễn mà ca sĩ nào cũng thích. Chưa nói đến chuyện các sân khấu này diễn ra quanh năm nên càng trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho các ca sĩ lựa chọn.

Riêng dịp Tết, các ca sĩ như Ngô Kiến Huy, Noo Phước Thịnh... hầu như không có mặt ở thành phố vì phải chạy show tỉnh từ Bắc đến Nam. Rất nhiều lần, ca sĩ Ngô Kiến Huy còn vui vẻ thừa nhận anh chạy 3-4 show “chuồng gà” dịp Tết là chuyện bình thường.

My Tam tung khang dinh:

Ngô Kiến Huy diễn show hội chợ từ khi mới vào nghề đến nay thường xuyên vào dịp Tết.

Nếu như trước đây, các ca sĩ có tên tuổi rất dè dặt trước lời mời hát hội chợ của các bầu show, thì hiện nay chuyện này đã thay đổi đáng kể. Đơn cử như ca sĩ Đan Trường, Thanh Thảo, Quang Dũng, Hồ Quang Hiếu, Thanh Duy, Khởi My, Hoàng Thùy Linh... và các ca sĩ hải ngoại như: Hương Lan, Thái Châu... vẫn đều đặn xuất hiện trong các chương trình hội chợ.

Theo nhiều ca sĩ từng chia sẻ, họ chạy show hội chợ không chỉ vì cát-xê ổn định mà còn mục đích tiếp cận được với nhiều khán giả. Tại những sân khấu này, ca sĩ dường như được tiếp lửa, sung hơn trước sự hào hứng của khán giả.

Ngoài khung cảnh ồn ào với đủ mọi thành phần khán giả, thì yếu tố không phải sân khấu nào cũng có chính là sự gần gũi, chân tình.

Thế nhưng, những chuyện "cười ra nước mắt" cũng xảy ra không ít. Như việc âm thanh, ánh sáng hạn chế; sân khấu không chắc chắn; khán giả bát nháo dẫn đến chuyện rất nhiều nghệ sĩ từng bị sàm sỡ, móc túi, thậm chí là bị thương vì khán giả "quá khích" ném đồ vật lên sân khấu.

Tuy vậy, hội chợ tỉnh vẫn là sân khấu được ưu ái không kém các sân khấu lớn của số đông ca sĩ. Thanh Duy Idol, Khởi My, Hồ Quang Hiếu là ba trong số rất nhiều ca sĩ trẻ hiện nay không ngại khi bị gọi là "ca sĩ hội chợ".

Trước đó, các ca sĩ như: Bằng Cường, Khánh Phương… còn được mệnh danh là “vedette hội chợ” với tần suất biểu diễn tại các sân khấu này thường xuyên đến mức họ được khán giả ưu ái đặc biệt.

Vì với họ, diễn ở sân khấu hội chợ là cách để họ hoạt động nghệ thuật và đến gần hơn với khán giả khắp mọi tỉnh thành trong nước. Mặc dù, các show diễn ở sân khấu lớn đối với họ không thiếu.

My Tam tung khang dinh:

Thanh Duy Idol từng nhiều lần thừa nhận anh kiếm ra tiền nhờ biểu diễn hội chợ và hiện nay, nam ca sĩ vẫn xuất hiện thường xuyên tại sân khấu này ở các tỉnh trong cả nước.

Mỹ Tâm: “Hát hội chợ vui kinh khủng”

Thanh Thảo và Nguyên Vũ đến bây giờ vẫn luôn tự hào khi là ca sĩ luôn có mặt "trên từng cây số" với các hội chợ tỉnh nhiều năm liền. Ca sĩ Mỹ Tâm cũng từng chia sẻ: "Hát hội chợ vui kinh khủng vì khán giả lúc nào cũng đông nghẹt và cổ vũ nhiệt tình, dễ thương khiến ca sĩ lẫn khán giả cảm thấy rất gần gũi".

My Tam tung khang dinh:

Mỹ Tâm là một trong số nhiều ca sĩ tên tuổi từng biểu diễn hội chợ thường xuyên.

Trong làng giải trí Việt, các ngôi sao đi hát hội chợ là chuyện "thường ngày ở huyện". Thế nhưng, không phải ca sĩ nào cũng thừa nhận bản thân chuyên đi hát hội chợ.

Bởi theo định kiến lâu nay từ dư luận, không cần biết ca sĩ đó nổi tiếng cỡ nào, nhưng cứ xuất hiện trên sân khấu hội chợ tỉnh là trở nên hèn kém(!?)

Cũng vì thế mà nhiều ca sĩ sẵn sàng từ chối trả lời phỏng vấn khi được đề cập đến vấn đề liên quan đến các show diễn ở hội chợ, với lý do sợ ảnh hưởng đến hình ảnh đã xây dựng bấy lâu nay.

Như vậy, có thể thấy rõ rằng sân khấu hội chợ hoàn toàn không hạ thấp giá trị người ca sĩ, mà ngược lại, đó chính là nơi giúp họ có cơ hội đến gần hơn với nhiều tầng lớp khán giả mà không phải một sân khấu lớn thành phố nào cũng có được.

Nhiều ngôi sao hạng A hiện nay từng xuất thân từ chính các sân khấu tỉnh này, họ thậm chí bị gọi là "ca sĩ chuồng gà" khi được nhắc đến.

Nhưng bù lại, lượng fan mà họ sở hữu lớn hơn rất nhiều so với một ca sĩ thường xuyên chạy show hải ngoại hay nổi tiếng tại thành phố có được.

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ