Mỹ Tâm - Hiền Thục: Một sự thật không phải ai cũng biết!

Mỹ Tâm không phải người đầu tiên, duy nhất thể hiện ca khúc giúp tên tuổi của cô được đông đảo khán giả biết đến.

Mỹ Tâm - Hiền Thục: Một sự thật không phải ai cũng biết!
My Tam - Hien Thuc: Mot su that khong phai ai cung biet! - Anh 1

Mỹ Tâm - Hiền Thục: Một sự thật không phải ai cũng biết!

Tuyến bài "Đằng sau clip hot" ẩn chứa những câu chuyện hậu trường mà rất ít khán giả được biết.

"Đằng sau clip hot" sẽ lần lượt hé lộ những câu chuyện xung quanh mối quan hệ của Sao Việt, những chi tiết độc đáo và thậm chí cả những sản phẩm hiếm hoi, phút giây khó thể tái hiện lại... trong làng giải trí.

Trong suốt chặng đường hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật, Mỹ Tâm đã ghi dấu ấn tên tuổi bằng việc sở hữu nhiều ca khúc đình đám, có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường nhạc Việt.

Một trong số những bài hát gắn liền với sự thành công của ca sĩ gốc Đà Nẵng đó chính là bản hit "Tóc nâu môi trầm".

Đây chính là bài hát đầu tiên giúp cho cái tên Mỹ Tâm đến gần hơn với khán giả. Tuy nhiên rất ít ai biết rằng, nữ ca sĩ hàng đầu V-pop không phải là người đầu tiên, duy nhất thể hiện ca khúc này.

"Tóc nâu môi trầm" ra đời đầu những năm 2000 và do nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác. Thời điểm đó, Mỹ Tâm vẫn còn là 1 ca sĩ mới chập chững bước vào nghề và cô được Quốc Bảo ưu ái dành tặng ca khúc mang giai điệu vui tươi để thể hiện trong album đầu tay mang tên "Mãi yêu" (Phát hành năm 2001 – pv).

Sau khi trình làng 1 thời gian ngắn, "Tóc nâu môi trầm" bất ngờ trở thành hit lớn, được đông đảo khán giả yêu thích và giúp cho tên tuổi của nữ ca sĩ được rất nhiều người quan tâm, chú ý. Song trước Mỹ Tâm, ca sĩ Hiền Thục mới là người đầu tiên trình bày ca khúc này.

Được biết, khi nhạc sĩ Quốc Bảo đưa ca khúc "Tóc nâu môi trầm" cho Mỹ Tâm thể hiện, anh cũng có nói rằng bài hát đã từng được Hiền Thục hát rất thành công.

Nhưng bằng sự vô tư thưở mới vào nghề, Mỹ Tâm cho biết cô cảm thấy thoải mái vì đây 1 ca khúc hay. Ngoài ra, Hiền Thục cũng là bạn thân, học chung lớp nhạc viện nên Mỹ Tâm không thấy phân vân, ngại ngần.

My Tam - Hien Thuc: Mot su that khong phai ai cung biet! - Anh 2

Hiền Thục chính là người thể hiện ca khúc "Tóc nâu môi trầm" đầu tiên và cô không bao giờ cảm thấy khó chịu khi Mỹ Tâm là người mang hit này đến gần hơn với công chúng.

Khi vào phòng thu thực hiện bản audio, Mỹ Tâm giữ nguyên suy nghĩ "Tóc nâu môi trầm" 1 bài hát có giai điệu, lời ca ấn tượng và cô muốn thể hiện bằng phong cách riêng của mình.

Lúc gặp Hiền Thục ngoài đời, cô còn trêu đùa: "Tao cũng có bài đó, mày cũng có bài đó nhé".

Không ai ngờ rằng, khi ra mắt khán giả, "Tóc nâu môi trầm" do Mỹ Tâm trình bày lại trở thành hit lớn, được công chúng đón nhận, ủng hộ nhiệt tình.

Và với thành công của người bạn, người đồng nghiệp cùng thời, Hiền Thục không hề khó chịu và vẫn dành cho Mỹ Tâm sự yêu thương, quý mến đặc biệt.

Năm 2014, Mỹ Tâm và nữ ca sĩ "đụng" hit lần đầu tiên song ca "Tóc nâu môi trầm" trong liveshow kỉ niệm 25 năm ca hát của Hiền Thục.

Khi chia sẻ về việc từng có chung 1 bài hát nhưng mức độ phủ sóng khác nhau, cả Mỹ Tâm và Hiền Thục đều khẳng định đây là kỉ niệm vui chứ không ai so đo, tính toán hơn thiệt.

Với bí mật đằng sau ca khúc "Tóc nâu môi trầm", nhiều người có thể thấy tình bạn đẹp, bền vững hơn 15 năm của Hiền Thục – Mỹ Tâm.

Bản hit này cũng đánh dấu dấu mốc đáng nhớ cũng như khẳng định sự may mắn, chịu làm mới những thứ tưởng chừng như đã cũ để đạt được kết quả ngoài mong đợi của giọng ca gốc Đà Nẵng.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ