Mỹ sẽ trang bị tên lửa siêu thanh cho các tàu chiến

GD&TĐ - Phó đô đốc Thomas Moore đã đại diện cho Lực lượng Hải quân Mỹ đưa ra tuyên bố về việc trang bị cho các tàu thuộc lớp “Arleigh Burke” các bệ phóng thẳng đứng và hệ thống “Aegis” để đảm bảo khả năng lắp đặt tên lửa siêu thanh.

Tàu khu trục Arleigh Burke của Mỹ.
Tàu khu trục Arleigh Burke của Mỹ.

“Aegis” là sự kết hợp các thiết bị phức tạp khác nhằm tạo ra hệ thống chiến đấu toàn diện. Đối với các khu trục hạm thuộc các loại như "Adams" và "Spruance", những đặc điểm của chúng không thích hợp để trang bị những vũ khí siêu thanh như vậy.

Ông Thomas Moore cho biết, bệ phóng thẳng đứng là một lợi thế đáng kể cho các chiến hạm của Hải quân Mỹ. Những bệ phóng này phù hợp với mọi lượng đạn.

Theo chuyên gia Ron Boxall, điểm cộng của các bệ phóng thẳng đứng là tính linh hoạt. Chúng không chỉ thích hợp với các loại vũ khí siêu âm mà còn đảm bảo khả năng phóng đối với các loại tên lửa khác, bao gồm cả những loại có kích thước nhỏ.

Theo các chuyên gia, khả năng chiến đấu của một con tàu mặt nước chứa vũ khí siêu âm sẽ cao hơn đáng kể.

Các chuyên gia cho rằng, các tên lửa Tomahawk hiện đang được sử dụng là vũ khí chính trong Hải quân Mỹ chỉ có tốc độ bay cận âm nên khá dễ bị tấn công. Các hệ thống phòng không của Nga và Trung Quốc rất dễ đối phó với các tên lửa như vậy.

Do đó, việc trang bị tên lửa siêu âm cho các tàu ngầm là rất cần thiết vì chúng có phạm vi hoạt động rộng hơn, mang lại hiệu quả chiến đấu cao hơn.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ