Mỹ sẽ mua một lượng lớn máy bay E-2D Advanced Hawkeye

GD&TĐ - Hải quân Mỹ đã đặt mua một loạt máy bay trinh sát và cảnh báo sớm E-2D Advanced Hawkeye.

Mỹ sẽ mua một lượng lớn máy bay E-2D Advanced Hawkeye

Mỹ đã ký hợp đồng đặt mua những chiếc máy bay này với nhà thầu Northrop Grumman Systems. Theo cổng thông tin Naval Today, công ty này sẽ cung cấp cho Mỹ một lượng lớn máy bay phát hiện và điều khiển radar trên boong E-2D Advanced Hawkeye.

Dự kiến từ năm 2019 đến 2023, Hải quân Mỹ sẽ nhận được 24 máy bay E-2D Advanced Hawkeye và chúng sẽ được trang bị cho các tàu sân bay. Giá của giao dịch này là 3,1 tỷ đô la. Đây là thương vụ thứ hai liên tiếp mà Mỹ thực hiện với nhà thầu này. Hợp đồng đầu tiên được ký vào năm 2014. Sau đó là hợp đồng chuyển giao 26 máy bay E-2D. Điều này có nghĩa là, đến năm 2023, Hải quân Mỹ sẽ nhận được 50 máy bay trinh sát radar trên boong.

Những máy bay mới này sẽ thay thế cho máy bay trinh sát E-2C đã được Mỹ sử dụng trong chiến đấu từ năm 1973. Điều này cho thấy sự gia tăng số lượng máy bay trinh sát của quân đội Mỹ.

E-2D Advanced Hawkeye là bản sửa đổi mới nhất của dòng máy bay E-2. Nó được trang bị một radar với lưới ăng ten và một thiết bị tiên tiến để truyền dữ liệu nhận được. Máy bay cũng được lắp đặt động cơ tua-bin phiên bản mới nhất.

Được biết, chuyến bay đầu tiên của E-2D Advanced Hawkeye được thực hiện vào năm 2007. 

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ