Mỹ sẽ "bơm" thêm tiền cho châu Âu để thực hiện các biện pháp quân sự

GD&TĐ - Quốc hội Mỹ không có ý định giảm số tiền được phân bổ cho ngân sách quốc phòng châu Âu như yêu cầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ngược lại, các nghị sĩ còn đề nghị tăng thêm kinh phí cho EU để thực hiện các hoạt động "ngăn chặn Nga".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu cắt giảm tài trợ cho các chương trình quốc phòng của Châu Âu từ 6,5 tỷ xuống còn 5,7 tỷ USD mỗi năm.

Tuy nhiên, Quốc hội Mỹ không những không đồng ý cắt giảm mà còn đề nghị phân bổ thêm gần 800 triệu USD nữa cho các hoạt động nhằm đối phó với Nga. Những thay đổi có thể đưa vào dự thảo ngân sách quân sự Mỹ trong năm tài khóa tiếp theo (bắt đầu từ ngày 1/10).

Trong dự thảo ngân sách quân sự, Quốc hội Mỹ đề xuất phân bổ cho châu Âu thêm 794,23 triệu USD để phục vụ nhu cầu xây dựng quân sự, cải thiện hệ thống phòng thủ chống tàu ngầm và các ưu tiên cấp bách khác nhằm đối phó với Nga và hợp tác với các nước đồng minh, đối tác.

Dự thảo ngân sách yêu cầu Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Mỹ chuẩn bị cho các chiến lược "chống lại sự xâm lược của Nga ở Biển Đen", chiến lược "ngăn chặn sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử" năm 2020 và mở rộng lệnh cấm tài trợ cho những hoạt động công nhận chủ quyền của Nga đối với bán đảo Crimea.

Dự thảo của Quốc hội Mỹ cũng cho rằng Mỹ nên tiếp tục hạn chế hợp tác quân sự với Nga, nhưng cần đưa ra các biện pháp cần thiết để giảm nguy cơ xung đột.

Việc phân bổ vốn cho Ukraine vẫn không thay đổi. Được biết, Mỹ sẽ phân bổ 250 triệu USD cho những sáng kiến thúc đẩy an ninh và hỗ trợ cho Lực lượng Vũ trang Ukraine, trong đó, sẽ có khoảng 50 triệu USD được dành riêng cho việc trang bị những vũ khí “chết người”.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.