Mỹ sẽ áp dụng các lệnh trừng phạt nếu Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công người Kurd

GD&TĐ - Mỹ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ nếu quân đội nước này tiếp tục nổ súng vào các lực lượng vũ trang người Kurd. Thông tin này đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố trên Twitter.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Được biết các lực lượng vũ trang người Kurd hiện đang rời khỏi khu vực an ninh ở miền bắc Syria. Tổng thống Mỹ cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn hiểu rằng không cần thiết phải tấn công người Kurd khi họ đang di chuyển tới các khu vực lân cận.

“Các lệnh trừng phạt quy mô lớn sẽ được áp dụng nếu Thổ Nhĩ Kỳ vi phạm", ông Trump tuyên bố.

Người đứng đầu Nhà Trắng nhấn mạnh: "Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Các chiến binh IS đang nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng vũ trang người Kurd, còn Thổ Nhĩ Kỳ luôn sẵn sàng tham gia nếu cần thiết.”

"Các mỏ dầu đã an toàn. Quân đội của chúng tôi đang tiếp tục rời khỏi Syria và sau đó, họ sẽ trở về nhà!”, nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm.

Trước đó, Lầu Năm Góc đã chuẩn bị một kế hoạch đưa 30 xe tăng Abram tới bảo vệ các mỏ dầu ở Syria trước sự tấn công của khủng bố IS. Lực lượng được đề xuất sẽ được chuyển đến Syria từ một đơn vị khác đã triển khai ở Trung Đông.

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ