Mỹ nhanh chóng rút các máy bay chiến đấu khỏi lãnh thổ UAE

GD&TĐ - Lầu Năm Góc đã ra lệnh cho tất cả 10 máy bay chiến đấu F-35 thế hệ 5 của Mỹ rời khỏi căn cứ không quân Al-Jafra ở UAE.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong bối cảnh vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo Burkan-3 được thực hiện nhắm vào thành phố Dammam, nằm cách biên giới giữa Ả Rập Saudi và Yemen khoảng 1.200 km, Washington cho rằng nguy cơ xảy ra các vụ tấn tương tự vào căn cứ không quân của Mỹ ở UAE là vô cùng lớn. Chính vì vậy, Lầu Năm Góc đã ra lệnh cho tất cả 10 máy bay chiến đấu F-35 thế hệ 5 của Mỹ rời khỏi căn cứ không quân Al-Jafra ở UAE.

Hiện tại, vẫn còn 12 máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ đang tập kết tại căn cứ không quân Al-Jafra, tuy nhiên, theo dữ liệu sơ bộ, các máy bay này cũng sẽ rời UAE trong vòng 7-8 ngày tới.

Căn cứ không quân Al-Jafra nằm rất gần thành phố Dammam, các nhà phân tích cho rằng, Lầu Năm Góc sợ các máy bay chiến đấu của mình sẽ bị thiệt hại, do đó đã gấp rút sơ tán chúng khỏi căn cứ không quân này để tránh những ảnh hưởng từ các cuộc tấn công có thể xảy ra.

Có những thông tin cho rằng các máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Mỹ đã rời khỏi lãnh thổ UAE từ ngày 31/7, tuy nhiên, phía UAE hiện vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.