Mỹ muốn nối lại đàm phán về phi hạt nhân hóa với Triều Tiên

GD&TĐ - Hoa Kỳ dự định sẽ quay trở lại các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên trong hai tuần tới, chiến lược của Mỹ về vấn đề này không thay đổi, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

"Chiến lược của Tổng thống Trump và chính quyền của ông về vấn đề Triều Tiên không thay đổi. Những nỗ lực của chúng tôi là nhằm đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi hy vọng rằng trong những tuần tới chúng tôi sẽ trở lại bàn đàm phán", ông nói.

Ông Pompeo nói thêm rằng Hoa Kỳ không thay đổi lập trường về vấn đề này, mặc dù Bình Nhưỡng liên tiếp tiến hành phóng thử tên lửa trong thời gian gần đây.

"Chúng tôi đang quan sát các hành động mà họ (chính quyền Bắc Triều Tiên) đang thực hiện ở Bắc Triều Tiên. Rõ ràng, các vụ thử vũ khí hạt nhân đã không diễn ra, các tên lửa tầm xa đã không được phóng đi. Đây là hai điều tốt. Bây giờ nhiệm vụ của chúng tôi là làm việc để thực hiện những gì hai nhà lãnh đạo của chúng tôi đã đồng ý vào tháng 6 năm ngoái tại Singapore. Chúng tôi hoàn toàn tập trung vào điều này, chúng tôi dự định trở lại đàm phán trong hai tuần tới", ông nói thêm.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết DPRK vào sáng thứ Ba đã tiến hành phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Theo dữ liệu của họ, việc phóng được thực hiện từ tỉnh Hwanghae-nam. Vụ phóng tên lửa lần này là thử nghiệm thứ tư kể từ đầu tháng Năm.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc yêu cầu DPRK ngừng phát triển và phóng bất kỳ tên lửa đạn đạo nào và đe dọa áp đặt các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn. Chính Bình Nhưỡng không đồng ý với yêu cầu này. Tuy nhiên, trước đó chính quyền DPRK đã tự nguyện cam kết không thực hiện các vụ thử tên lửa đạn đạo tầm xa.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ