Mỹ không kích IS: Kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới bỏ mạng

Daily Mail nói các chiến binh thánh chiến xác nhận cuộc không kích đầu tiên của Mỹ nhằm vào IS ở Syria đã giết một kẻ bị truy nã toàn cầu.

Mỹ không kích IS: Kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới bỏ mạng

Rạng sáng 24/9 theo giờ Syria, một cuộc không kích mới do Mỹ phát động tiếp tục được thực hiện nhằm vào các cơ sở của lực lượng IS trong lãnh thổ Syria tại khu vực gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Muhsin al-Fadhli kẻ khủng bố bị truy nã gắt gao nhất thế giới chết trong cuộc không kích đầu tiên
Muhsin al-Fadhli kẻ khủng bố bị truy nã gắt gao nhất thế giới chết trong cuộc không kích đầu tiên

Cuộc tấn công ồ ạt này được thực hiện chỉ một ngày sau khi Mỹ và các nước đồng minh Ả Rập thực hiện 14 cuộc không kích riêng biệt nhằm vào hang ổ của IS ở Syria rạng sáng 23/9.

Bên cạnh đó, Mỹ cũng tự mình thực hiện vụ tấn công nhằm vào Nhóm Khorasan, một mạng lưới của Al Qaeda được cho là suýt thực hiện được một vụ khủng bố "ngang ngửa 11/9 nhằm vào Mỹ", Daily Mail cho biết.

Trong các cuộc không kích này, có một nạn nhân đáng chú ý đó là tên khủng bố đang bị truy nã gắt gao nhất thế giới, lãnh đạo của Nhóm Khorasan, cựu trưởng nhóm dưới trướng Osama Bin Laden có tên Muhsin al-Fadhli.

Một khu vực ở Syria bị hư hại sau các cuộc không kích của Mỹ
Một khu vực ở Syria bị hư hại sau các cuộc không kích của Mỹ

Theo Daily Mail , đây là kẻ đầu sỏ trong một âm mưu "đánh bom bằng ống kem đánh răng" nhằm vào các máy bay phương Tây trước đây.
Về cuộc tấn công thứ hai vào sáng 24/9, theo Rami Abdulrahman người điều hành Cơ quan quan sát nhân quyền Syria, các chiến cơ thực hiện không kích về phía Tây thành phố Kobani, xuất phát từ phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ hôm qua cho biết các cuộc không kích của nước này đã phá hủy nhiều mục tiêu IS ở địa hạt Raqqa, Dayr az Zawr, Al Hasakah, và Abu Kamal.

Các mục tiêu gồm chiến binh IS, cơ sở huấn luyện, các trụ sở và trung tâm chỉ huy và kiểm soát, nhà kho, trung tâm tài chính, xe hậu cần và xe vũ trang.

Trong video Bộ Quốc phòng Mỹ mới công bố, một cơ sở của IS ở tây bắc Raqqa bị tàn phá một phần trong cuộc không kích.

BBC dẫn lời các nhà hoạt động cho biết đã có ít nhất 70 binh sĩ IS và 50 chiến binh có liên quan Al Qaeada thiệt mạng trong các vụ không kích đầu tiên ngày 23/9

Theo VTC News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ