Mỹ không hài lòng với việc thiếu “áp lực” của Nga đối với ông Assad

GD&TĐ - Hoa Kỳ không hài lòng với sự thiếu tiến bộ trong việc thành lập Ủy ban Hiến pháp Syria. Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ về Syria, James Jeffrey nói.

Mỹ không hài lòng với việc thiếu “áp lực” của Nga đối với ông Assad

“Tôi đã thất vọng khi chúng tôi không thấy tiến triển nào về Ủy ban Hiến pháp”, ông Jeff Jeffrey nói với các phóng viên trong một cuộc họp ngắn qua điện thoại. Theo ông, các bên trước đây đã "đến gần" với sự hình thành của nó, nhưng bước cuối cùng không bao giờ được thực hiện.

"Lý do chính cho việc này, trước hết là trong chế độ của (Tổng thống Syria Bashar) Assad, và thứ hai là do Nga không gây đủ áp lực cho ông", Jeffrey nói.

Theo ông, Hoa Kỳ cũng "vô cùng bất mãn" với cuộc tấn công của quân đội chính phủ Syria ở Idlib và thực tế là thường dân đang phải chịu đựng điều này.

Những vấn đề về Syria được thảo luận tại Nur-Sultan và Geneva, và Đại hội Đối thoại dân tộc Syria được tổ chức vào ngày 30 tháng 1 năm 2018 tại Sochi là những nỗ lực đầu tiên thu hút được nhiều bên tham gia tại bàn đàm phán.

Kết quả chính của Đại hội là quyết định thành lập một Ủy ban Hiến pháp sẽ hoạt động tại Geneva và nhiệm vụ chính của ủy ban này là chuẩn bị cải cách hiến pháp mới cho Syria.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ