Mỹ kêu gọi thế giới chặn máy bay Nga tới Venezuela

GD&TĐ - Mỹ đã kêu gọi cộng đồng quốc tế không cho máy bay Nga bay qua không phận của mình để tới Venezuela, sau một động thái tương tự của Malta. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ortagus cho rằng một quyết định như vậy có thể giúp ngăn chặn sự ủng hộ của Nga đối với Venezuela.

Máy bay Nga
Máy bay Nga

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trước đó nói rằng Malta đã không bật đèn xanh cho 2 máy bay Nga chở hàng và người tới Venezuela.

Phát ngôn viên trên nhấn mạnh Malta không đưa ra lý do cho việc trên và cho biết thêm Moscow sẽ xem xét vấn đề này trong các mối quan hệ song phương với Malta.

Venezuela đã chìm sâu vào một cuộc khủng hoảng chính trị. Cuộc khủng hoàng này đã sang một ngã rẽ mới khi lãnh đạo của phe đối lập Juan Guaido tự xưng là tổng thống lâm thời Venezuela. Mỹ ngay  lập tức ủng hộ động thái này nhưng cũng có các quốc gia khác phản đối, trong đó có Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ… - các nước ủng hộ tổng thống được bầu theo hiến pháp Nicolas Maduro.

Sự xuất hiện của những máy bay quân sự Nga tại Venezuela hồi tháng 3/2019 đã khiến Mỹ lên tiếng chỉ trích vì cho rằng Moscow gây bất ổn tại quốc gia vốn đang chìm sâu trong cuộc khủng hoảng chính trị này. Nga cho rằng những máy bay của mình đến Venezuela là theo thỏa thuận song phương với Caracas.

Theo AMN/Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.