Mỹ gửi thêm quân đội tới Ả Rập Xê Út để đề phòng Iran

GD&TĐ - Mỹ vẫn đang tiếp tục gia tăng sự hiện diện quân sự ở Ả Rập Xê Út, trang tin Stars and Stripes trích dẫn tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump trước Quốc hội Mỹ.

Quân đội Mỹ tại Ả Rập Xê Út.
Quân đội Mỹ tại Ả Rập Xê Út.

Theo đó, Mỹ sẽ tăng số lượng binh lính tại Ả Rập Xê Út lên 3.000 người. Việc triển khai thêm các lực lượng quân sự nhằm mục đích bảo vệ Vương quốc Ả Rập chống lại "các hành động thù địch của Iran".

Các báo cáo cho biết, Quân đội Mỹ sẽ vẫn ở lại Ả Rập Xê Út nếu sự hiện diện của họ là cần thiết. Các phương tiện chiến đấu khác, bao gồm hệ thống radar, tên lửa phòng không, cũng như các chiến đấu cơ cũng sẽ sớm được Mỹ chuyển đến Ả Rập Xê Út.

Được biết, Mỹ đã bắt đầu gia tăng sự hiện diện quân sự ở Trung Đông từ tháng 5, sau khi nhận được thông tin tình báo về các mối đe dọa mới từ Iran. Căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã leo thang từ hồi tháng 9, khi Washington cáo buộc Cộng hòa Hồi giáo và các lực lượng thân Iran đứng sau cuộc tấn công vào các cơ sở dầu khí của Ả Rập Xê Út.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.