Mỹ giới hạn giao chiến đấu cơ F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - Hôm qua (26/7), Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật giới hạn việc chuyển những chiến đấu cơ F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ - hãng tin Politco cho biết.

Chiến đấu cơ F-35
Chiến đấu cơ F-35

Theo Politco, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật về chính sách quốc phòng trị giá 717 tỉ USD sau cuộc bỏ phiếu với 359 phiếu ủng hộ và 54 phiếu chống.

Dự luật này sẽ giới hạn việc giao chiến đấu cơ F-35 cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho tới khi có một báo cáo được đưa ra về hành vi của họ.

Báo cáo trên của Mỹ sẽ bao gồm việc đánh giá về sự tham gia của Thổ Nhĩ Kỳ trong chương trình F-35, cũng như những nguy cơ của việc Ankara mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga.

Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đã có bất đồng về việc Ankara mua hệ thống S-400 của Nga trong tương lai – một việc có thể đem lại lợi ích cho Nga.

Hơn nữa, là một thành viên của NATO, việc Thổ Nhĩ Kỳ có được S-400 sẽ đi ngược lại với các lệnh trừng phạt hiện đang nhằm vào Nga.

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ dường như rất mong muốn có được hệ thống phòng thủ tên lửa trên bất chấp những chia rẽ có thể có từ các đối tác thuộc NATO.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ