Mỹ đưa ra biện pháp trừng phạt mới đối với Thổ Nhĩ Kỳ và Nga

GD&TĐ - Trên trang web chính thức của Ủy ban Đối ngoại Mỹ, một dự luật mới đang được soạn thảo nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Đề nghị này được đưa ra bởi hai Thượng nghị sĩ cấp cao Jim Rich và Robert Menendez.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các Thượng nghị sĩ Mỹ đã chuẩn bị một dự luật quy định về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ do việc bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria. Tài liệu đưa ra các hạn chế đối với việc bán vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ và các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức nước này. Ngoài ra, các Thượng nghị sĩ đề nghị xem xét về tư cách thành viên của Thổ Nhĩ Kỳ trong NATO.

Cùng với đó, các Thượng nghị sĩ Ủy ban Đối ngoại Mỹ cũng đề xuất các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga do những hành động gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ở Syria, trong đó bao gồm việc hỗ trợ cho quân đội Bashar al-Assad. Tuy nhiên, những biện pháp trừng phạt chống lại Nga không được công bố.

Trước đó có thông tin rằng Washington đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ do nước này đã bắt đầu chiến dịch quân sự “Cội nguồn hòa hình” ở miền bắc Syria bất chấp sự không ủng hộ của Mỹ và các nước đồng minh. Đồng thời, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng quyết định tăng thuế thép lên 50% đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra, một dự luật khác cũng đang được xem xét, đó là việc đưa ra các hạn chế đối với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cùng các thành viên trong nội các của ông, các lệnh trừng phạt đối với ngành năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ và đề xuất hạn chế hợp tác quân sự giữa Washington và Ankara.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ