Mỹ đưa các máy bay ném bom tới gần biên giới Iran

Mỹ đưa các máy bay ném bom tới gần biên giới Iran

Theo đó, 6 máy bay ném bom chiến lược của Mỹ đã bay từ căn cứ không quân Barksdale ở Louisiana và hạ cánh trên đảo Diego Garcia ở Ấn Độ Dương. Căn cứ mới của các máy bay ném bom Mỹ nằm các biên giới phía nam của Iran khoảng 3.700 km.

Cùng với đó, Mỹ đã đưa ra các cảnh báo cho các tàu thương mại, liên quan đến các mối đe dọa ở Trung Đông. Theo Cục Hàng hải Mỹ, tại Vịnh Ba Tư, Eo biển Hormuz, Vịnh Ô-man, Biển Ả Rập, Biển Đỏ, Vịnh Aden và Ấn Độ Dương đều tiềm ẩn những mối đe dọa đến từ Iran và các đồng minh.

Trước đó, có thông tin rằng Iran đã chuẩn bị 13 kịch bản để trả thù Mỹ vì vụ ám sát Tướng Kassem Suleimani. Điều này đã được công bố vào thứ Ba bởi thư ký Hội đồng Bảo an Tối cao Iran, Ali Shamkhani.

Tuy nhiên, thông tin chi tiết về kế hoạch trả thù không được tiết lộ.

Nhớ lại rằng Tướng Kassem Suleimani và phó thủ lĩnh lực lượng dân quân Iraq Abu Mahdi al-Muhandis đã chết vào đêm ngày 3/1 trong một cuộc không kích ở khu vực gần sân bay Baghdad. Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã ra lệnh tiêu diệt Tướng Suleimani , tuyên bố rằng cuộc tấn công được thực hiện "vì hòa bình". Ông cũng cáo buộc Suleimani có liên quan đến việc tổ chức một cuộc tấn công vào cơ quan ngoại giao Mỹ ở Baghdad vào ngày 31/12.

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo Tehran về việc sẵn sàng tấn công vào 52 mục tiêu trên lãnh thổ Iran, bao gồm cả những di tích lịch sử - văn hóa của quốc gia này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ