Mỹ điều tàu ngầm hạt nhân mang 54 tên lửa Tomahawk đến Hàn Quốc

GD&TĐ - Con tàu USS Michigan nặng 18.000 tấn được trang bị 54 tên lửa Tomahawk có khả năng tấn công mục tiêu cách xa khoảng 2300km  

Tàu ngầm USS Michigan lớp Ohio của Mỹ
Tàu ngầm USS Michigan lớp Ohio của Mỹ

Theo sau tàu USS Michigan, mẫu hạm USS Ronald Reagan cũng sẽ được triển khai tới Hàn Quốc vào tuần sau – báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho hay.

Mỹ đang tăng cường sự hiện diện quân sự ở Hàn Quốc giữa lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, khi Bình Nhưỡng tiến hành phóng tên lửa và thử hạt nhân, vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trong bối cảnh này, Triều Tiên và Mỹ liên tục đưa ra những lời đe dọa lẫn nhau.

Chịu ảnh hưởng của một loạt lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc về các chương trình tên lửa và hạt nhân, Bình Nhưỡng cho rằng mình đang cố gắng có một sự ngăn chặn mạnh mẽ chống lại Mỹ và các đồng minh trong khu vực bao gồm Hàn Quốc và Nhật Bản.

Về phần Washington, họ đang xem xét triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Hàn Quốc, thoát khỏi học thuyết về giảm trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và người đồng nhiệm Hàn Quốc Song Young-moo đã “thảo luận về lựa chọn” đưa vũ khí hạt nhân vào Hàn Quốc trong cuộc họp ở Washington vào tháng 9 vừa qua.

Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS thuộc lớp Ohio là một trong 18 tàu ngầm đang hoạt động trong lực lượng Hải quân Mỹ, nó có thể được trang bị tới 24 tên lửa Trident I và các tên lửa đạn đạo Trident II mang 14 hoặc 8 đầu đạn với trọng tải đạt 475 kiloton.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.