Mỹ đề nghị Triều Tiên tiến hành thượng đỉnh tại Việt Nam

GD&TĐ - Chính quyền Mỹ đã đề nghị Triều Tiên tổ chức thượng đỉnh tiếp theo của lãnh đạo hai nước ở Việt Nam vào giữa tháng 2 tới – tờ báo Yomiuri Shimbun của Nhật Bản cho biết hôm nay (13/1).  

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải)
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải)

Triều Tiên hiện đang xem xét đề xuất trên – tờ báo trên cho biết khi đề cập tới các nguồn ngoại giao ở Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Chưa có phản ứng chính thức nào được đưa ra.

Thượng đỉnh Mỹ - Triều đầu tiên được tổ chức tại Singapore ngày 12/6/2018. Sau cuộc họp trên, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã khẳng định ý định phi hạt nhân hóa và Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa sẽ cung cấp sự đảm bảo về an ninh cho Bình Nhưỡng.

Kể từ đó Bình Nhưỡng đã chờ Washington đáp ứng các thỏa thuận đạt được, trong khi đó Mỹ không vui về việc Triều Tiên thiếu các bước đi về giảm trừ hạt nhân.

Các bên đã bắt đầu thảo luận cho thượng đỉnh thứ 2, tuy nhiên chưa có kết quả cụ thể nào đạt được. Cố vấn an ninh hàng đầu của ông Trump là John Bolton nói hồi tháng 12 năm ngoái rằng Washington có ý định tổ chức thượng đỉnh vào tháng 1 hoặc tháng 2. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng chính quyền Mỹ chưa có kế hoạch dỡ bỏ các lệnh trừng phạt với Triều Tiên.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.