Mỹ đang đẩy nhanh tiến độ đưa vũ khí vào không gian

GD&TĐ - Theo dự thảo luật chi tiêu quốc phòng năm 2019, Mỹ đã bắt đầu đẩy nhanh quá trình phát triển vũ khí không gian, các loại vũ khí có chức năng chống tên lửa.

Mỹ đang đẩy nhanh tiến độ đưa vũ khí vào không gian

Không lâu trước đó, các nhà lập pháp thuộc Thượng viện và Hạ viện đại diện Quốc hội Hoa Kỳ đã công bố về dự thảo luật về phân bổ Quốc phòng năm 2019. Trong năm sau nhu cầu của Lầu Năm Góc sẽ phân bổ ngân sách kỷ lục 716 tỉ USD.

Nguồn ngân sách này được phân bổ cho các nhiệm vụ chính cho Quốc phòng Mỹ với 639 tỉ USD, và 69 tỉ USD sẽ hướng tới các hoạt động thực hiện ở các nước khác.

Đề dự thảo luật được phê duyệt cần có sự nhất trí của 2 bên và Tổng thống Hoa Kỳ. Theo một số văn bản thì Hoa Kỳ đã tích cực phát triển các vệ tinh nhân tạo cảnh báo mới để phát hiện các loại tên lửa đạn đạo của địch và các hệ thống quỹ đạo của vũ khí nhằm loại bỏ chúng. Dự luật yêu cầu từ Cơ quan phòng thủ tên lửa của Hoa Kỳ thực hiện các chương trình mặc dù nó có thể gây ra mâu thuẫn giữa Quốc hội và Lầu Năm Góc.

Các chuyên gia cho rằng việc đẩy mạnh các hoạt động của các nhà lập pháp Hoa Kỳ theo hướng này liên quan đến việc càng ngày tăng mức độ  độ đe dọa từ việc  phát triển tên lửa đạn đạo của các quốc gia khác lên toàn lãnh thổ liên.

Ngoài ra việc phát triển vũ trang không gian cũng góp phần ngăn chặn các cuộc chiến tranh bùng nổ. Trước đây các chuyên gia đã phân tích các phương án khác nhau của hệ thống vũ trang quỹ đạo, trong đó có vũ khí lazer và tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.

Nhớ lại rằng không lâu trước đây Nga đã công bố việc phóng tên lửa Avangard mang theo thiết bị bay với tốc độ siêu thanh. Cũng trước đó nước này đã được trang bị tên lửa đạn đạo R-30 “Bulava”.

Theo news.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ