Mỹ công nhận hệ thống phòng không Nga mạnh nhất thế giới

GD&TĐ - Nga đã xây dựng một hệ thống phòng không mạnh mẽ có thể chống lại các hoạt động của các lực lượng vũ trang Mỹ, tờ The Wall Street Journal viết.

Mỹ công nhận hệ thống phòng không Nga mạnh nhất thế giới

 Theo tờ báo, Nga đã xây dựng một hệ thống phòng không hùng mạnh trên một lãnh thổ rộng lớn, từ Syria dọc biên giới Đông Âu và đến Vùng Bắc Cực.

Việc Nga sở hữu một hệ thống phòng không như vậy buộc Washington phải công nhận bị mất vị trí bá chủ của mình trên không.

Đặc biệt, như tạp chí lưu ý, hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph của Nga rất nguy hiểm khiến Mỹ và các đồng minh phải dè chừng khi hoạt động trên không trong các khu vực được bao phủ bởi các tổ hợp phòng không này của Nga, đặc biệt hệ thống radar của S-400 có thể phát hiện cả máy bay chiến đấu hiện đại nhất với công nghệ tàng hình.

Mặc dù S-400 thực tế chưa được thử nghiệm qua thực chiến, nhưng máy bay chiến đấu của liên minh phương tây trước đây luôn sợ hãi khi tham chiến ở Syria. Điều đó có nghĩa là thời kỳ thống trị tuyệt đối của Hoa Kỳ trên không đã qua. (Elbridge Colby, giám đốc chương trình quốc phòng của Trung tâm An ninh Mỹ cho biết thêm).

Bên cạnh đó, Washington cũng rất quan tâm việc Nga bán S-400 cho các nước khác. Vì họ cho rằng theo cách này, Nga đang mở rộng khả năng ngăn chặn các lực lượng của Mỹ và các đồng minh của NATO.

Tờ báo cũng nêu rõ, mặc dù Nga có hệ thống phòng không tuyệt vời nhưng Nga vẫn thua kém đáng kể so với Hoa Kỳ và Trung Quốc trong ngành hải quân và ngành hàng không quân sự, mặc dù họ đầu tư rất nhiều vào quốc phòng.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.