Mỹ có ý đồ gì khi tấn công đoàn xe quân sự của Quân đội Syria?

GD&TĐ - Những chiến đấu cơ do Mỹ dẫn đầu đã tấn công một đoàn xe của Quân đội Syria gần thành phố Raqqa hôm qua (13/10). Tuy nhiên, chưa có thông tin về thương vong sau vụ tấn công trên.

Khói bốc lên khắp thị trấn Tel Abyad của Syria, nhìn từ thị trấn biên giới Akcakale của Thổ Nhĩ Kỳ.
Khói bốc lên khắp thị trấn Tel Abyad của Syria, nhìn từ thị trấn biên giới Akcakale của Thổ Nhĩ Kỳ.

Các máy bay chiến đấu trên nhắm vào đoàn xe quân sự của Syria ở khu vực al-Rasafeh ở phía tây nam thành phố Raqqa khi nó đang di chuyển về phía thành phố Tabaqa, phía tây Raqqa – Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết.

SOHR nói rằng Mỹ đang cố gắng ngăn chặn việc Quân đội Syria triển khai ở bắc Syria, đồng thời cho biết thêm, lực lượng chính phủ Syria và người Kurd đã đạt được thỏa thuận do Nga làm trung gian, nhằm cản trở cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ ở bắc Syria.

Thỏa thuận trên cho phép Quân đội Syria triển khai ở biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài từ thành phố Ayn al-Arab (còn gọi là Kobani) ở vùng đồng quê Aleppo tới biên giới Syria – Iraq ở phía đông Syria.

Hôm qua, Cơ quan tự trị người Kurd ở bắc và đông Syria có tên Rojava đã nói trong một tuyên bố rằng đã đạt được thỏa thuận với chính phủ Syria để đối đầu với cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Truyền thông chính thức của Syria cũng nói rằng quân đội nước này đang di chuyển về phía bắc để “đối phó với sự xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ”.

Hôm 9/10, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu chiến dịch quân sự “mùa xuân hòa bình” ở bắc Syria nhằm xóa bỏ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu vì coi đây là một tổ chức khủng bố.

Chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra sau khi Mỹ rút quân khỏi bắc Syria với mục tiêu nêu ra là tạo một khu vực hòa bình cho người tị nạn Syria định cư.

Theo China.org

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ