Mỹ có thể phong tỏa Venezuela

GD&TĐ - Sau khi áp đặt một số lệnh trừng phạt lên Venezuela, theo TT Donald Trump, bước tiếp theo của Mỹ có thể là gây áp lực lên một tầm cao mới khi đưa quốc gia này vào tầm phong tỏa.

TT Mỹ Donald Trump (ảnh: AFP)
TT Mỹ Donald Trump (ảnh: AFP)

Khi được một phóng viên tại Nhà trắng hỏi liệu ông có xem xét việc phong tỏa hay cách ly Venezuela không trong bối cảnh có một số nước bên ngoài liên quan là Nga, Trung Quốc và Iran, TT Trump trả lời ngắn gọn “Có” và không giải thích thêm.

Đây là lần đầu tiên TT Trump đề cập tới vấn đề phong tỏa Venezuela. Kể từ khi công nhận tổng thống lâm thời Juan Guaido của phe đối lập Venezuela, Washington đã gây sức ép đối với ngành dầu mỏ, ngân hàng và các quan chức quốc gia Mỹ La tinh này, đồng thời dằn mặt các nước thứ 3 như Cuba vì đã ủng hộ TT Nicolas Maduro.

Tháng trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã kêu gọi “từng thế lực nước ngoài” rời khỏi Venezuela để người dân nước này có thể “giành lại” đất nước và tái thiết theo cách chấp nhận được với Mỹ. Theo hãng tin RT, khi đề cập tới “thế lực nước ngoài”, ông Pompeo ám chỉ tới Nga, Trung Quốc, Iran và Cuba – những nước không công nhận ông Juan Guaido là tổng thống.

Washington đã thúc đẩy một sự thay đổi chế độ ở Venezuela nhưng tới nay, phe đối lập của ông Juan Guaido vẫn chưa thắng thế. Ngày 30/4, Juan Guaido đã thực hiện một cuộc đảo chính nhưng bất thành vì thiếu sự ủng hộ của quân đội.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ